Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chương trình truyền thanh nội bộ, món ăn tinh thần của người lính 

Cập nhật ngày: 02/07/2020 - 10:41

BTNO - Trong những năm qua Sư đoàn 5 (Quân khu 7) luôn chú trọng tiến hành tốt công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Trong đó, chương trình truyền thanh nội bộ đã phát huy rất tốt hiệu quả, là kênh thông tin quan trọng, góp phần định hướng, tuyên truyền, cổ vũ, động viên bộ đội khắc phục khó khăn, nỗ lực vươn lên, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đã thành thông lệ cứ vào lúc 5 giờ 15 phút buổi sáng và 16 giờ 30 phút buổi chiều thứ ba, thứ năm hằng tuần, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 5 lại được nghe giọng nói quen thuộc:  “Đây là đài truyền thanh nội bộ Sư đoàn bộ binh 5 anh hùng! Trong chương trình truyền thanh hôm nay, kính mời thủ trưởng và các đồng chí theo dõi một số nội dung chính sau..” kèm theo nền nhạc hào hùng của ca khúc “Hành khúc Sư đoàn 5”.

Đại úy Lâm Hoàng Ân, Trợ lý Tuyên huấn, Phòng Chính trị cho biết, định kỳ mỗi tuần có sẽ có 02 chương trình phát thanh với thời lượng 30 phút. Nội dung chương trình gồm nhiều chuyên mục từ điểm tin hoạt động đến các gương điển hình, các chuyên mục học tập làm theo lời Bác..v..vv…để giúp cán bộ, chiến sĩ được cung cấp nhiều thông tin hay, bổ ích không nhàm chán.

Trong những ngày đầu tháng 7, đến thăm phòng làm việc của Thượng uý chuyên nghiệp Nguyễn Thu Ngọc Hà, biên tập viên kiêm phát thanh viên của chương trình, khi chúng tôi đến thăm cũng là lúc chị đang thực hiệ việc ghi âm cho chương trình sáng hôm sau.

Tìm hiểu về công việc của người phát thanh viên kiêm nhiều việc này, chị Hà cho biết chương trình truyền thanh được kết cấu rất nhiều chuyên mục, thông tin phong phú, đa dạng.

Trong chương trình phát thanh định kỳ, sẽ có phần điểm tin hoạt động, bài viết phản ánh các hoạt động của đơn vị. Gương người tốt việc tốt, chuyên mục “Lời Bác dạy ngày này năm xưa”.

Thượng úy Nguyễn Thu Ngọc Hà thu âm chương trình truyền thanh của mình.

Cùng với đó là thông tin tuyên truyền nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn hoặc lồng ghép nội dung giáo dục, phổ biến pháp luật nhằm nâng cao trình độ hiểu biết cho cán bộ, chiến sĩ và cuối chương trình là chuyên mục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chương trình được thực hiện trên phần mềm của máy vi tính, có sử dụng nhạc hiệu, nhạc cắt làm hấp dẫn người nghe và dễ nhận rõ từng nội dung tuyên truyền, thu hút đông đảo “bạn nghe đài” của đơn vị.

“Được thủ trưởng Phòng Chính trị Sư đoàn tin tưởng giao phụ trách mảng truyền thanh nội bộ, lúc đầu cũng gặp không ít khó khăn, vì chưa qua đào tạo chuyên ngành, với lại một mình một lúc phải xử lý nhiều công đoạn (vừa viết tin bài, vừa tổng hợp và trực tiếp ghi âm, xử lý kỹ thuật)…nhưng bù lại, được bộ đội cổ vũ tôi cảm thấy yêu nghề và phải cố gắng nhiều hơn” – chị Hà chia sẻ chia sẻ thêm.

Với binh nhất Đinh Tấn Phiêu, chiến sĩ Tiểu đoàn 4, Trung đoàn 5, việc đón nghe các chương trình phát thanh nội bộ đã trở thành thói quen hằng ngày. Phiêu nói, bản thân tôi thích nhất là chuyên mục “Lời Bác dạy ngày này năm xưa” và chuyên mục “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Thượng úy Nguyễn Thu Ngọc Hà cùng Hội phụ nữ trực thuộc Sư đoàn tham gia hoạt động “Tiếp sức mùa huấn luyện” vừa thu thập thông tin để viết bài truyền thanh nội bộ.

Những mẩu chuyện, lời dạy của Bác được phát trong chương trình rất có ý nghĩa. Chúng tôi luôn lấy đó làm bài học cho bản thân, ra sức tu dưỡng, rèn luyện, khắc phục mọi khó khăn, quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao”.

Là chiến sĩ vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện tân binh, binh nhất Phạm Văn Đại là gương mặt được lựa chọn tuyên truyền trong chuyên mục “Gương người tốt, việc tốt”. Lần đầu cảm xúc lần đầu được “lên sóng” của mình, Đại cho biết đi đâu cũng được nhiều đồng đội chúc mừng, hỏi thăm, động viên. Vì vậy, tôi tự thấy mình cần cố gắng nhiều hơn nữa để không phụ lòng tin tưởng của chỉ huy các cấp và đồng đội.

 Để nâng cao chất lượng chương trình truyền thanh nội bộ, thời gian gần đây sư đoàn đã tiến hành lắp đặt thêm 42 cái loa phóng ở các vị trí thuộc Trung đoàn 4, Trung đoàn 5 và khối trực thuộc Sư đoàn, tạo điều kiện tốt nhất cho bộ đội khi tăng gia sản xuất, thể dục thể thao đều có thể nghe rõ.

"Chương trình đã thật sự trở thành người bạn thân quen, là kênh thông tin quan trọng tác động tích cực đến đời sống, tâm tư, tình cảm, ý thức trách nhiệm của đội ngũ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp giúp bộ đội có bản lĩnh chính trị, ý chí vươn lên, khắc phục khó khăn, thúc đẩy phong trào thi đua Quyết thắng của đơn vị ngày càng có hiệu quả hơn", đại úy Nguyễn Bảo Tâm, Trưởng ban Tuyên huấn Phòng Chính trị sư đoàn 5 khẳng định.

Hoàng Đức Danh