Công nghệ   Chuyển đổi số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Chuyển đổi số - Không chỉ dành cho doanh nghiệp lớn”  

Cập nhật ngày: 10/10/2022 - 23:13

BTNO - Đây là chủ đề trong chương trình Cà phê doanh nhân tháng 10.2022 do Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh phối hợp Công ty cổ phần Base Enterprise tổ chức vào sáng 8.10, tại khách sạn Sunrise, thành phố Tây Ninh.

Toàn cảnh chương trình.

Đến dự có ông Võ Hùng Việt- Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công Thương cùng các doanh nghiệp trong tỉnh.

Tại chương trình, các doanh nghiệp được nghe diễn giả đến từ Công ty cổ phần Base Enterprise chia sẻ các vấn đề liên quan đến chuyển đổi số, giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về chuyển đổi số, thấy được vị trí doanh nghiệp mình đang ở đâu trong cuộc hành trình chuyển đổi số, và muốn thực hiện chuyển đổi số thì sẽ bắt đầu từ đâu.

Theo diễn giả, chuyển đổi số là quá trình tất yếu của tất cả các doanh nghiệp, không chỉ dành cho doanh nghiệp lớn mà còn hướng đến các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ.

Nhiều người có quan niệm, doanh nghiệp lớn sẽ dễ dàng chuyển đổi số và doanh nghiệp nhỏ sẽ rất khó khăn để thực hiện, bởi doanh nghiệp lớn có tiềm lực cả về tài chính lẫn nguồn nhân lực. Tuy nhiên, nhận định này chỉ đúng mà chưa đủ, bởi doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ có những ưu điểm cho quá trình chuyển đổi số, như cơ cấu tổ chức, quy trình vận hành còn đơn giản, quá trình số hoá, tốc độ chuyển đổi số sẽ nhanh hơn các doanh nghiệp lớn với bộ máy, nhân lực “cồng kềnh”.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, một số doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, lợi ích mang lại cho doanh nghiệp khi thực hiện chuyển đổi số, để các doanh nghiệp có cái nhìn tổng thể và khách quan hơn trước khi bắt tay vào chuyển đổi số.

Ông Võ Hùng Việt- Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh cho biết, chương trình Cà phê doanh nhân là hoạt động thiết thực được thực hiện định kỳ với những chủ đề mang tính thực tiễn, cần thiết đối với các doanh nghiệp, nhằm lắng nghe những chia sẻ, hỗ trợ tháo gỡ vướng mắc khó khăn của doanh nghiệp.

Qua chủ đề lần này, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh mong muốn giúp các doanh nghiệp trong tỉnh nhận thức đúng và đủ về chuyển đổi số, để có thể tự tin bắt đầu tham gia vào hành trình số hoá, chuyển đổi số cho doanh nghiệp của mình, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh trong thời gian tới.

Đây cũng là hoạt động chào mừng kỷ niệm 18 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13.10.2004 - 13.10.2022) và Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10.10.

Nhật Quang