BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chuyện gì thế Sông Lam Nghệ An?

Cập nhật ngày: 29/04/2014 - 11:16

9535e63830f811.jpg

Thất bại được dự báo trước

Dù tiếp B. Bình Dương trên sân nhà nhưng SLNA vẫn không được đánh giá cao bằng đối thủ bởi phong độ của hai đội vào thời điểm này là hoàn toàn trái ngược nhau. B.BD xứng đáng là đội bóng xuất sắc nhất thời điểm hiện tại với chuỗi 7 chiến thắng liên tiếp. Trong khi SLNA lại đang có dấu hiệu hụt hơi khi mất đi quá nhiều trụ cột ở mùa giải này.

Bước vào trận đấu, SLNA với lợi thế sân cộng với quyết tâm cao là động lực thúc đẩy các cầu thủ SLNA chơi khí thế trong những phút đầu. Dẫu vậy, B. Bình Dương đã cho thấy họ chẳng phải tay vừa, nhất là trong thời điểm này, chính họ nổi lên là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch V-League chứ không phải Thanh Hoá.

Và dù không áp đảo về thế trận nhưng các ngôi sao bên phía đội khách lại biết cách chứng tỏ họ là đội bóng có khả năng dứt điểm và tận dụng cơ hội cực tốt. Đầu tiên là tình huống ra chân dứt điểm nhanh của Suleiman (16') để mở tỷ số trận đấu. Chỉ 3 phút sau đó, chính Suleiman là người lập cú đúp cho riêng mình đồng thời đưa đội khách B.Bình Dương vượt lên dẫn trước 2-0.

Thực tế, SLNA là đội cầm được nhiều bóng hơn, tấn công nhiều hơn và tung ra nhiều pha dứt điểm về phía khung thành thủ môn Quốc Thiện Esele. Nhưng cái thiếu của họ lại là điểm mạnh của B. Bình Dương, đó là sự chính xác và tỷ số 2-0 được giữ nguyên cho đến hết trận đấu.

Với 3 điểm có được trong trận đấu trên sân Vinh, B. Bình Dương đã chính thức leo lên ngôi đầu bảng với cùng 26 điểm so với Thanh Hóa nhưng xếp trên do hơn hiệu số bàn thắng.

Sao thế Sông Lam Nghệ An

Với người hâm mộ và giới chuyên gia, SLNA vào thời điểm hiện tại là đội bóng yếu nhất trong vòng 5 năm qua. Nguyên nhân thì ai cũng thấy rõ, đội bóng của Lê Hữu Thắng đã mất đi quá nhiều trụ cột ở mùa giải này, và đội đã “hút máu” họ không ai khác chính là B. Bình Dương.

Ngoài Trọng Hoàng, Văn Bình và Văn Hoàng gia nhập đội bóng đất Thủ, BLĐ SLNA cũng bất lực nhìn Hector ra đi. Và đó cũng lý do vì sao mà đội bóng SLNA không còn được duy trì được sức mạnh như những mùa giải trước.

Chia tay nhiều trụ cột, nhưng SLNA lại không kip bổ sung được lực lượng thay thế tốt nhất. Thực tế, nguồn lực tài chính của đội bóng xứ Nghệ cũng không được dồi dào như B. Bình Dương, Hà Nội T&T hay SHB Đà Nẵng nên việc chiêu mộ ngôi sao cũng không hề dễ dàng.

Những ngoại binh như Emile, Rodrigues hay Moreira vẫn chưa đem lại độ tin tưởng nhất định cho người hâm mộ SLNA vào thời điểm hiện tại. Rõ ràng, bản thân HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng cảm thấy đau đầu về tình hình nhân sự của SLNA.

Đúng là SLNA yếu đi vì tình hình nhân sự quá mỏng. Dẫu vậy, đứng ở một góc độ nào đó, đoàn quân của Nguyễn Hữu Thắng dường như vẫn chưa có được sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải 2014.

Dù luôn thể hiện một tinh thần quyết tâm cao độ mỗi khi xuất trận nhưng SLNA lại không biết cách thể hiện, và đặc biệt là bản lĩnh của một ông lớn.

Nhiều trận đấu vừa qua, SLNA thường bị mất điểm một cách đáng tiếc dù đối thủ mạnh hay yếu. Và đó cũng lý do vì sao mà đội bóng xứ Nghệ hiện đang đứng ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng V – League.

Hàng thủ chính là điểm yếu cố hữu mà SLNA đang mắc phải. Các hậu vệ như Ngọc Mạnh, Mạnh Hùng, Đình Hoàng … hay thủ môn Nguyên Mạnh thực tế vẫn chưa thể hiện được phong độ tốt nhất.

Ở trận đấu với B. Bình Dương, hàng thủ đội chủ nhà thực sự khiến người hâm mộ cảm thấy thốt tim với những pha xử lý bóng và kèm người một cách khá chủ quan trước một đội bóng có hàng công hủy diệt nhất V – League 2014. Đó cũng chính là bài toán mà HLV Hữu Thắng cần giải cho chặng đường còn lại của mùa giải.

Theo Tấn Việt  (Thể thao Việt Nam)