Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chuyên gia dự tuyển Việt Nam 'ghi điểm' ở trận gặp Hàn Quốc 

Cập nhật ngày: 17/10/2023 - 08:48

Các chuyên gia tin tưởng tuyển Việt Nam chơi hay nhất ở trận gặp Hàn Quốc, nhưng khoảng cách trình độ giữa hai đội là quá lớn để nghĩ về một kết quả tốt.

"So với hai trận gặp Trung Quốc và Uzbekistan, tôi nghĩ HLV Philippe Troussier sẽ có những điều chỉnh trong lối chơi. Tuyển Việt Nam không cứ phải đá kiểm soát bóng một cách máy móc mà cũng cần phải phòng ngự chặt, nhất là trận này gặp Hàn Quốc", BLV Quang Huy đánh giá.

Theo BLV Quang Huy, ngay cả Man City cũng có lúc chơi phòng ngự - phản công. Nếu tuyển Việt Nam làm tốt khâu phòng ngự, đây là trận rất đáng xem bởi chúng ta được chứng kiến những gì mà người tiền nhiệm Park Hang Seo từng làm nên thành công với bóng đá Việt Nam.

Tuyển Việt Nam tự tin khi gặp Hàn Quốc

"Đá phòng ngự trước các đối thủ mạnh là bình thường. Bản thân ông Philippe Troussier cũng thừa nhận tuyển Việt Nam sẽ chơi như vậy khi gặp Hàn Quốc. 

Điều mà tôi chờ đợi là tuyển Việt Nam phòng thủ như nào và chuyển đổi trạng thái, phản công ra sao trong một trận đấu gặp đối thủ quá mạnh như Hàn Quốc", BLV Quang Huy nói.

Dự đoán về kết quả trận đấu, BLV Quang Huy cho rằng dù tuyển Việt Nam có phòng ngự tốt đến đâu thì trận này vẫn sẽ thua từ 2 bàn trở lên. Nếu Hàn Quốc không nương tay, tỷ số còn đậm hơn nữa.

Cơ hội nào cho Tuấn Anh và các đồng đội?

Trong khi đó, BLV Quang Tùng nêu quan điểm: "Với triết lý mới, lối chơi mới, tuyển Việt Nam phải hoàn thiện dần theo từng trận đấu. 

Trước đợt giao hữu, tôi từng nói rằng gặp Trung Quốc và Uzbekistan, chúng ta chơi tự tin, triển khai được lối đá thì khi gặp Hàn Quốc, mọi thứ trôi chảy. Còn ngược lại thì tuyển Việt Nam sẽ rối khi đá với Hàn Quốc. Đây là bài toán khó với BHL.

HLV Troussier là người rất kiên định với con đường đặt ra, chúng ta cần thông cảm, chia sẻ với khó khăn của ông ấy. Dù kết quả thế nào thì cái đích cuối cùng là vòng loại World Cup 2026 và Asian Cup 2023".

Nguồn vietnamnet