Kinh tế   Nông - lâm - thủy sản

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chuyển giao kỹ thuật trồng rau mầm cho nông dân Long Chữ 

Cập nhật ngày: 27/07/2018 - 08:47

BTNO - Mới đây, Trung tâm Thông tin và ứng dụng tiến bộ KHCN Tây Ninh phối hợp với Hội Nông dân xã Long Chữ (Bến Cầu) tổ chức lớp chuyển giao kỹ thuật trồng rau mầm cho hơn 30 học viên là nông dân trên địa bàn xã.

Tại buổi học, các học viên được bà Cao Phi Yến- cán bộ chuyên môn Trung tâm hướng dẫn quy trình sản xuất trồng rau mầm, gồm cách chọn giống, kỹ thuật trồng, chăm sóc, bảo quản và sơ chế, giúp người dân nắm vững những kiến thức cơ bản để vận dụng vào thực tiễn sản xuất.

Hướng dẫn học viên cách trồng và chăm sóc rau mầm.

Rau mầm được trồng bằng các loại hạt giống thông thường như củ cải trắng, cải ngọt, cải xanh, rau muống, hạt mè đen, các loại đậu xanh, đậu nành, đậu phộng... Trồng rau mầm chỉ sử dụng các phế phẩm nông nghiệp như tro trấu, xơ dừa, tuyệt đối không sử dụng phân bón, thuốc kích thích sinh trưởng, thuốc bảo vệ thực vật và các hóa chất khác.

Từ khi gieo hạt đến khi thu hoạch rau mầm chỉ trong vòng 8 ngày.

Trồng rau mầm đang mở ra hướng đi mới trong sản xuất rau sạch, khắc phục được tình trạng ô nhiễm môi trường. Hiện ngoài thị trường rau mầm có giá rất cao, từ 60.000- 70.000 đồng/kg, chi phí đầu tư thấp, người trồng có lợi nhuận cao.

Lớp học kéo dài trong 30 ngày.

Thanh Nhi