BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chuyện làm đường ở ấp Trường Thọ 

Cập nhật ngày: 23/12/2017 - 12:56

BTN - Ngày khởi công công trình, tiếng động cơ của các loại xe tải, xe ủi nổ giòn giã đã làm nức lòng bà con ở ấp Trường Thọ. Một sự kiện nho nhỏ nhưng rất vui. Khi người dân thấu hiểu và đồng tình, ủng hộ, việc gì cũng dễ thành công.

Đường vào các tổ 1, 2 ấp Trường Thọ đang được sửa chữa.

Việc nâng cấp các tuyến đường giao thông trong Chương trình xây dựng nông thôn mới ở hai xã Long Thành Bắc và Trường Tây thuộc huyện Hoà Thành đã làm cho người dân ấp Trường Thọ, xã Trường Hoà- khu vực giáp ranh không khỏi “nôn nao”.

Từ nôn nao, bà con trong ấp chuyển sang tâm lý thắc mắc: sao xã người ta vậy mà xã mình cứ... “im re”, không có động thái gì cho việc cải tạo đường sá? Ðã có vài ý kiến nêu lên trong hội nghị tiếp xúc cử tri xung quanh vấn đề trên. Một số bà con lại đem chuyện đó trực tiếp trao đổi cùng ông bí thư ấp.

Khi được giải thích chuyện làm đường ở hai xã bạn là được Nhà nước hỗ trợ kinh phí, còn xã nhà (Trường Hoà) phải chờ tiến độ xây dựng nông thôn mới theo lộ trình phát triển của huyện. Còn nếu bà con trong xã nóng lòng, muốn làm sớm thì phải tự nguyện đóng góp, ban quản lý ấp sẽ đứng ra lo giúp các thủ tục thực hiện và dự toán công trình.

Ða số người dân hoan nghênh cách làm này, nhất là các hộ ở tổ số 1, 2 và 4- những nơi mà tuyến đường ngang qua đã... quá tệ, chẳng hạn như đoạn phía sau trường trung học cơ sở nay đã bị hư hỏng nặng do sạt lở và ngập nước, gây khó khăn cho việc đến trường của các em học sinh trong suốt năm qua.

Dự định là thế, hầu như mọi người đều đồng thuận, nhưng khi bắt tay vào làm lại vấp ngay cái khó. Bởi nhiều gia đình quá khó khăn, không có tiền để góp vào dù chỉ vài trăm ngàn đồng. Trước tình hình đó, không muốn kế hoạch sửa chữa, nâng cấp đường rơi vào bế tắc, ông Cao Quốc Tuấn liền ủng hộ 10 triệu đồng với lời hứa hẹn vui vẻ: “Cứ làm đi, nếu thiếu tui ủng hộ tiếp”. Một người khác- bà Huỳnh Thị Mảnh cũng hăng hái góp vào 5 triệu đồng nhằm đóng “choàng” cho các hộ nghèo.

Ðược sự ủng hộ nhiệt tình của ông Tuấn, bà Mảnh, ban quản lý ấp có thêm “khí thế”, vận động được 50 triệu đồng, đủ để nâng cấp hai tuyến đường với quy cách: san ủi bằng phẳng, trải đá xanh cho sạch, đẹp. Ngày khởi công công trình, tiếng động cơ của các loại xe tải, xe ủi nổ giòn giã đã làm nức lòng bà con ở ấp Trường Thọ. Một sự kiện nho nhỏ nhưng rất vui. Khi người dân thấu hiểu và đồng tình, ủng hộ, việc gì cũng dễ thành công.

ÁO THƯỜNG DÂN