Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chuyển mục đích sử dụng hơn 25ha đất trồng lúa để thực hiện 8 dự án, công trình 

Cập nhật ngày: 28/12/2021 - 09:18

BTNO - Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khoá X thông qua Nghị quyết về chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa để thực hiện các dự án, công trình trên địa bàn tỉnh đợt 3 năm 2021.

Nông dân sản xuất nông nghiệp (Ảnh minh họa)

Theo đó, HĐND tỉnh thống nhất cho chuyển mục đích sử dụng 25,86ha đất trồng lúa để thực hiện 8 dự án, công trình trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, điều chỉnh địa điểm thực hiện dự án kênh tiêu T12 - 17 đường Đất Sét – Bến Củi đã được HĐND tỉnh thông qua tại Nghị quyết số 13/2020/NQ-HĐND ngày 10.12.2020 về chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa để thực hiện các dự án đợt 2 năm 2020 trên địa bàn tỉnh như sau: Nội dung trước khi điều chỉnh: “Địa điểm thực hiện dự án tại xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu”; nội dung sau khi điều chỉnh: “Địa điểm thực hiện dự án tại xã Truông Mít và xã Lộc Ninh, huyện Dương Minh Châu”.

Đối với dự án, công trình sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng đã có Nghị quyết của HĐND tỉnh thông qua để sử dụng cho mục đích khác nhưng chưa có quyết định thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử đụng đất để thực hiện dự án thì được chuyển sang thực hiện trong các năm tiếp theo nhưng không quá thời hạn 3 năm theo quy định của Luật đất đai.

Trúc Ly