BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chuyện ở Ấp Chánh (xã Gia Bình, Trảng Bàng): Thầy Bảy “sên vàng” và trò lừa “lăn hột gà” để trị bệnh

Cập nhật ngày: 17/03/2009 - 08:28

Trong lớp áo này, thầy Bảy Nhung không còn lừa được ai nữa!

“Sên vàng” để trị bệnh (?!)

Theo lời trình bày của anh Thân Văn Cường, 43 tuổi, ngụ khu phố 5, phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM, do biết mẹ anh Cường là bà Đỗ Thị Măng, 69 tuổi, bị bệnh đau nhức khớp xương nên thầy Bảy Nhung đến nhà trị bệnh cho bà. (Thầy Bảy Nhung có quen trước với bà Măng và xin làm con nuôi của bà). Vừa xoa bóp cho mẹ nuôi, thầy Bảy Nhung vừa tìm lời lẽ ngon ngọt dụ bà Măng kêu đưa tiền để trị cho mau hết bệnh. Sau một hồi nghe thầy Bảy thuyết phục, bà Măng đưa cho “ông thầy con nuôi” 7 triệu đồng. Nhìn thấy bà Măng có đeo chiếc vòng cẩm thạch cẩn 1,5 chỉ vàng 18k, thầy Bảy nói: “Má đưa chiếc vòng này con đem về nhà làm phép, vô bùa cho hết bệnh”. Nghe lời thầy Bảy, bà Măng đưa luôn cho thầy chiếc vòng để thầy “làm phép”.

Vừa “trị bệnh” cho bà Măng xong, thầy Bảy gặp vợ anh Cường là chị Nguyễn Thị Hằng, 42 tuổi, thầy nhìn sững một hồi rồi “phán”: “Chị Năm (anh Cường thứ Năm) cũng có bệnh trong mình, trong mẩy, đưa cho tôi 5 phân vàng 24K để tôi mang về làm phép, 1 tuần sau tôi đem xuống cho mà trị!”. Một tuần sau, thầy Bảy đến nhà bà Măng nhưng không thấy thầy đưa dây chuyền vàng, chị Hằng có hỏi thì được thầy trả lời: “Sẵn đây chị Năm đưa tôi luôn sợi dây chuyền của con chị đang đeo trên cổ để tôi làm phép trị bệnh luôn để khi đi ra ngoài khỏi bị tai nạn, làm xong tôi đem vàng của hai mẹ con xuống luôn!”. Nghe thầy Bảy nói thế, chị Hằng vẫn tin nên đưa tiếp sợi dây chuyền vàng 18k nặng 2,5 chỉ cho thầy. Không dừng lại đó, thấy cô em dâu của chị Hằng tên là Linh đứng kế bên thầy Bảy nói luôn: “Chị Linh đưa tiền cho tôi để về trị bệnh cho chồng chị”. Chị Linh nói không có tiền thì thầy bảy nói: “Đưa vàng để về làm phép cũng được”. Thế là chị Linh về nhà lấy mặt dây chuyền hình cây thánh giá của chồng chị nặng một chỉ vàng 24K để đưa cho thầy Bảy làm phép trị bệnh. Thầy Bảy hẹn một tuần sau mang vàng, tiền đã được làm phép đến giao cho các “con bệnh”. Nhưng sau một tuần vẫn không thấy thầy Bảy đến, gia đình gọi điện thoại nhưng thầy không nghe máy, các “con bệnh” tìm đến nhà thầy ở Trảng Bàng thì thấy thầy Bảy Nhung đang mặc áo nhà tu, tụng kinh, gõ mõ. Thấy người nhà của anh Cường đến, thầy Bảy Nhung biết đã lộ tẩy liền bỏ trốn mất.

Cũng với thủ đoạn trên, thầy Bảy Nhung đã lừa của chị Võ Châu Xa và bà Hồ Thị Chảy ngụ ấp Trâm Vàng, xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu, 2 chỉ vàng 24K và 1,2 chỉ vàng 18K.

Một nạn nhân khác, gia đình chị Nguyễn Thị Chờ, ngụ ấp Gia Lâm, xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng nghe đồn thầy Bảy Nhung trị bệnh rất “mát tay” nên đến rước thầy về nhà trị bệnh cho mẹ là bà Đặng Thị Hơn. Thầy Bảy Nhung trị bệnh cho bà Hơn được vài ngày, kết quả chưa thấy ra sao, thì thầy “xuất chiêu đi đường lưỡi” với lời lẽ ngon ngọt, bảo gia đình lấy chiếc vòng cẩm thạch cẩn 3 chỉ vàng 24K và chiếc nhẫn 2 chỉ vàng 24K của bà Hơn đưa cho thầy về nhà làm phép trị cho mau hết bệnh. Do bệnh của bà Hơn ngày càng nặng nên gia đình phải đưa bà đến Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị. 10 ngày sau, thầy Bảy có ghé nhà hỏi thăm bệnh tình của bà Hơn, nhưng không nhắc gì đến số vàng đang được thầy “làm phép”. Gia đình sau đó có gọi điện thoại nhưng máy của thầy ở “ngoài vùng phủ sóng”. Gia đình bà Hơn đến tận nhà thầy bảy để đòi thì được thầy trả lại chiếc vòng cẩm thạch, còn chiếc nhẫn vàng thầy bảo “để ở tiệm vàng Gò Dầu rồi” (?!).

Chuyện thầy Bảy Nhung làm phép “sên vàng” để “trị bệnh” không chỉ xảy ra ở Tây Ninh và địa bàn giáp ranh TP.HCM mà thầy còn dùng lời nhiều lời lẽ tuyên truyền mê tín để đi lừa đảo của nhiều người ở tỉnh Đồng Nai. Cụ thể là gia đình ông Mai Quang Lương, 53 tuổi, ở xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai. Qua sự giới thiệu của một người bạn, thầy Nhung đã đến nhà ông Lương trị bệnh. Thầy Bảy yêu cầu gia chủ đưa tiền để “cúng ông lục tà” và “xin lộc” để cho gia đình buôn bán phát tài, đồng thời để trị bệnh, nên gia đình đã đưa cho thầy Nhung tổng cộng đến 20,5 chỉ vàng và 40 triệu đồng để “cúng căn”. Một nạn nhân khác là chị Trần Thị Mỹ Lệ, 47 tuổi, ngụ khu phố 3, phường 3, Thị xã Tây Ninh cũng đưa cho thầy Nhung gần 4 chỉ vàng 18K để “làm phép sên vàng” trị bệnh.

Chân dung thầy Bảy Nhung

Thật ra thầy Bảy Nhung chỉ là người sống bằng nghề bán vé số dạo, sống rày đây mai đó. Theo lời thầy trình bày, khi phải làm việc với cơ quan công an: “Tôi quy y từ lúc nhỏ, đầu óc tôi lúc tỉnh lúc “tửng tửng”, nên tôi mới đi làm như vậy. Tôi biết mình đã gây ra tội, lấy tiền mồ hôi nước mắt của nhiều người, tôi mong sớm được trở về cuộc sống đời thường để làm trả nợ cho người ta”.

Trong cuộc sống hiện nay, vẫn còn nhiều quý bà, quý cô mê tín việc đồng bóng bói toán. Trong khi đó, thầy Bảy Nhung lại có “khoa ăn nói”, dễ làm mềm lòng người khác, nên đã có rất nhiều người bị sập bẫy của y mà không hay biết. Ở tại nhà mình, thầy Bảy Nhung trị bệnh bằng cách lăn hột gà trên người “con bệnh”, vừa lăn vừa lâm râm khấn vái bằng tiếng… gì đó không ai hiểu. Rồi thầy Bảy Nhung vừa xoa bóp, vừa khấn vái lâm râm, và “đánh” vào tâm lý của người bệnh: “Bệnh này mỗi tháng phải “cúng căn” hai lần. Ngày mùng 8 và 18 trong tháng, người bệnh phải mua mâm hoa quả đem đến bàn thiên để cúng mới mau khỏi bệnh”. Chị Nguyễn Thị Minh Tâm, 32 tuổi, nhà ngụ tại xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu cho biết: “Do lúc ngủ tôi thường mơ thấy những điều kỳ quái, mẹ tôi rất lo lắng. Nghe đồn thầy Bảy Nhung trị rất hay nên mẹ đưa tôi đến để nhờ thầy trị giùm”. Chị Tâm cho biết, khi vừa gặp mặt chị, thầy “phán” liền: “Cô này bị người cõi âm “quở” rồi nên nằm mơ thấy điều không tốt, phải cúng để giải hạn”. Mẹ chị Tâm là bà Chúp đã phải đưa cho thầy đến 5,5 triệu đồng để thầy “cúng giải căn”. Chị Tâm cho biết tiền thì nộp cho thầy, nhưng đã chờ “mấy chục cái hẹn” rồi mà chưa thấy thầy “giải hạn” gì hết nên bệnh vẫn còn.

Việc lợi dụng tâm lý mê tín của nhiều người để bày trò “sên vàng”, “cúng căn” trị bệnh không phải là thủ đoạn gì mới, mong bà con nên cảnh giác những thủ đoạn của kẻ lừa đảo lợi dụng sự mê tín của mọi người để trục lợi. Mong rằng khi có bệnh, bà con nên đến khám bệnh tại trung tâm y tế hoặc bệnh viện để bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán điều trị, không nên nghe lời của những kẻ hành nghề mê tín dị đoan mà tiền mất và bệnh ngày càng nguy kịch.

SÔNG NINH