Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

CLB gia đình hiếu học: Tiếp sức học sinh nghèo

Cập nhật ngày: 24/06/2011 - 11:15

Thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường”, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tân Châu đã triển khai mô hình câu lạc bộ “Gia đình hiếu học” đến các tổ chức Hội cấp cơ sở. Mục đích của CLB là nhằm góp phần ngăn chặn tình trạng học sinh bỏ học gữa chừng, động viên, khuyến khích các em đến trường.

Sau hơn một năm triển khai thực hiện, đến nay trên địa bàn huyện Tân Châu đã có 11 CLB “Gia đình hiếu học” được thành lập. CLB đã tập hợp được những gia đình có uy tín ở địa phương, đặc biệt là các gia đình có con em học hành đến nơi đến chốn cùng ngồi lại với nhau để có biện pháp giúp đỡ con em những gia đình khác; tìm hiểu nguyên nhân bỏ học của các em, để có phương pháp vận động, thuyết phục các em trở lại trường.

Đại diện Hội LHPN huyện trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học ở xã Tân Thành

Từ khi thành lập cho đến nay, CLB đã dần phát huy tác dụng. Bà Nguyễn Thị Thanh Bình, Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện cho biết: trong năm qua, các thành viên trong CLB đều sắp xếp thời gian để hoạt động, mỗi quý tổ chức họp một lần để tìm ra những biện pháp tối ưu giúp cho các em tuổi học sinh được đến trường và những gia đình khó khăn khác. Qua một năm hoạt động, CLB cũng đã vận động hàng chục em học sinh bỏ ý định nghỉ học giữa chừng; phát nhiều suất học bổng cho các em học sinh nghèo khác.

Các thành viên trong CLB đã vận động các mạnh thường quân ủng hộ sách, vở, viết, quần áo để mỗi học kỳ phối hợp với các trường trao tặng cho các em học sinh nghèo, có thành tích học tập tốt.

Chị Trương Thị Thu Huyền- Chủ nhiệm CLB ấp Đồng Rùm và CLB ấp Tân Hiệp, xã Tân Thành cho biết: “Hầu hết gia đình của các thành viên trong CLB đều là gia đình hiếu học của ấp. Điển hình như gia đình chị Nguyễn Thị Thuý có hai người con đều thành đạt, có việc làm ổn định; gia đình chị Lê Thị Hồng, có hai con đã đi làm, còn một đang học. Chúng tôi coi những gia đình này là những tấm gương để các gia đình khác noi theo. Tân Thành là xã vùng sâu của huyện Tân Châu, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhiều em muốn nghỉ học để phụ cha mẹ lo việc mưu sinh. Chính vì thế, chúng tôi muốn có một tổ chức đứng ra vận động gia đình và con em họ hiểu được giá trị của việc học tập”.

Bước đầu thành lập, 2 CLB nói trên đã vận động được gần 50 gia đình tham gia. Mới đây, CLB “Gia đình hiếu học” ấp Đồng Rùm đã trích quỹ và phối hợp Hội Phụ nữ huyện tổ chức trao học bổng cho em Nguyễn Thị Vinh Linh, học sinh lớp 8 Trường THCS Đồng Rùm. Mặc dù hoàn cảnh gia đình còn khó khăn nhưng Vinh Linh luôn cố gắng học tập và là học sinh giỏi nhiều năm liền.

NgỌc MẾn