Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh 20-10-2024
0-10-2024
CLB sinh vật cảnh Thành phố Tây Ninh hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế
Chủ nhật: 05:16 ngày 19/06/2016

(BTNO) - (BTNO)- Câu lạc bộ sinh vật cảnh Thành phố Tây Ninh được thành lập vào năm 2014, đến nay đã có 31 hội viên là các nghệ nhân, cá nhân sản xuất, kinh doanh sinh vật cảnh và những người có tâm huyết với nghề sinh vật cảnh tham gia sinh hoạt.

 Từ đầu năm 2016, CLB đã đề xuất cho 21 hội viên được vay 530 triệu đồng từ nhiều nguồn vốn, hỗ trợ các thành viên sản xuất, kinh doanh, cải thiện kinh tế gia đình.

Các thành viên CLB tham quan và trao đổi kinh nghiệm tại nơi trồng cây cảnh.

Trong dịp Tết nguyên đán Bính Thân 2016, CLB phối hợp các cơ quan chức năng tổ chức 13 gian hàng cho các hội viên tham gia trưng bày, mua bán sản phẩm. Đồng thời, phối hợp các ngành chức năng tổ chức các lớp tập huấn liên quan đến nghề sinh vật cảnh cho các thành viên. Trong quá trình tham gia sinh hoạt CLB, các hội viên cùng trao đổi kinh nghiệm sản xuất để nâng cao giá trị sản phẩm. Nhìn chung, các thành viên của CLB đều đạt hiệu quả kinh tế khá trong nghề làm cây cảnh.

Mới đây, tại buổi sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2016 và bàn giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của CLB, các thành viên được nghe triển khai Kế hoạch 52/KH – UBND ngày 9.6.2016 của UBND Thành phố về thực hiện hỗ trợ phát triển sinh vật cảnh năm 2016 trên địa bàn thành phố Tây Ninh.

Các thành viên trong CLB đã tham gia thảo luận và đề nghị Ban chủ nhiệm tạo điều kiện hỗ trợ vốn cho thành viên; tổ chức các lớp dạy nghề về sinh vật cảnh; trao đổi kinh nghiệm sản xuất, giới thiệu các điển hình tiên tiến để thành viên CLB được học tập; phấn đấu phát triển hội viên… nhằm xây dựng CLB vững mạnh, góp phần nâng cao đời sống hội viên, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Quế Hương

Từ khóa:
Tin liên quan