BAOTAYNINH.VN trên Google News

CNVCLĐ tỉnh Tây Ninh: Hiến hơn 400 đơn vị máu 

Cập nhật ngày: 10/03/2021 - 17:26

BTNO - Sáng 09.3, tại Trung tâm sinh hoạt Thanh Thiếu niên tỉnh, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp với Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh) tổ chức cho hơn 400 đoàn viên, người lao động đến tham gia hiến máu tình nguyện năm 2021.

Các tình nguyện viên hiến máu nhân đạo.

Đây là đợt hiến máu tình nguyện do Liên đoàn Lao động tỉnh cùng Đoàn Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh vận động đoàn viên, người lao động tham gia nhằm hưởng ứng đợt phát động của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh.

Do chương trình hiến máu được tổ chức trong thời điểm dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp nên công tác tổ chức được chuẩn bị khá kỹ lưỡng, đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Theo đó, các tình nguyện viên được gửi mẫu khai báo thông tin y tế cá nhân về địa phương, cơ quan, đơn vị từ trước để cung cấp thông tin.

Các tình nguyện viên hiên máu được chia theo nhiều khung giờ, nhằm hạn chế 1 lúc quá đông người; người đến hiến máu cũng được khuyến cáo đeo khẩu trang và được kiểm tra, đo thân nhiệt, khử khuẩn tay tại điểm hiến máu…

Kết thúc buổi hiến máu, sau khi tiến hành sàng lọc, Trung tâm truyền máu chợ Rẫy đã tiếp nhận được hơn 400 đơn vị máu do đoàn viên, người lao động trong tỉnh hiến tặng.

Hoàng Trần