BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cô bé mồ côi đảm đang 

Cập nhật ngày: 29/09/2017 - 16:44

BTN - Hai năm qua, em Ðào Thị Yến Mai, học sinh lớp 4B, Trường tiểu học Phước Hoà (xã Phước Vinh, huyện Châu Thành) đã phải nỗ lực rất nhiều để có thể đeo đuổi việc học.

Em Mai nấu bữa cơm trưa cho cả nhà.

Gia đình của Yến Mai rất nghèo. Ba mẹ em đã phải vất vả, chật vật lo cho chị em Mai được đi học như bạn bè cùng trang lứa. Thế nhưng, năm Mai học lớp 2, mẹ em mắc bệnh hiểm nghèo rồi qua đời. Ba của Mai làm nghề bốc vác lúa thuê, mỗi ngày chỉ kiếm được khoảng 150.000 đồng. Trước hoàn cảnh khó khăn, chị gái của Mai đành nghỉ học, đi giúp việc nhà cho người quen ở tận thành phố Hồ Chí Minh. Cả nhà hiện phải ở đậu nhà của người thân. Toàn bộ quần áo, tập sách của Mai và em gái đi học những năm qua đều nhờ mạnh thường quân và nhà trường hỗ trợ.

Từ ngày không có chị gái ở nhà, ngoài giờ đi học, Mai còn gánh vác việc nội trợ như quét nhà, nấu cơm, giặt quần áo, trông coi em gái… Không chỉ vậy, Mai còn dành thời gian chỉ dẫn cho em gái học bài. Mai tâm sự: “Ba bận đi làm cả ngày nên em phải chăm lo mọi việc trong nhà. Dù có khổ đến mấy, em cũng muốn được đi học”.

Bận bịu việc nhà, chỉ đến tối Mai mới có thời gian học bài. Sáng nào, Mai cũng tranh thủ dậy sớm để ôn bài cũ trước khi đến trường. Nhờ cách học này, Mai luôn đạt học sinh giỏi trong suốt 3 năm học vừa qua.

Mai mong ước: “Em cố gắng học thật giỏi để sau này đậu đại học. Em rất thích được làm công an để có thể giúp ích cho nhiều người”.

HT

Chương trình do Báo Tây Ninh phối hợp 
Công ty Phân bón và Thuốc bảo vệ thực vật 
Đức Thành thực hiện