BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cô bé vất vả 

Cập nhật ngày: 17/03/2017 - 14:27

BTNO - Sống trong điều kiện hết sức khó khăn, em Phạm Thị Như Ngọc, học sinh lớp 5C, Trường tiểu học Ngô Văn Tô (xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng) luôn vượt khó vươn lên để trở thành học sinh giỏi.

Em Ngọc chăm sóc bò.

Nhà nghèo, để lo cho cuộc sống gia đình, mẹ của Ngọc đi làm lao công cho một công ty ở Khu công nghiệp Trảng Bàng với thu nhập chỉ 3 triệu đồng/tháng. Cha của Ngọc ở nhà lo cắt cỏ nuôi bò, thời gian rảnh thì nhận đan giỏ bội kiếm thêm, được khoảng 40.000 đồng/ngày.

Do thu nhập thấp nên cuộc sống của gia đình Ngọc lúc nào cũng túng thiếu. Ngôi nhà mà gia đình Ngọc đang ở cũng đã xiêu vẹo sắp sập đến nơi. Con bò nhà nuôi là do ông nội của Ngọc cho mượn tiền để mua cách đây 6 năm.

Nhờ được chăm sóc chu đáo, từ một con bò ban đầu nay đã lên thành 4 con. Từ khi nhà nuôi bò, cô bé Ngọc cũng vất vả hơn. Ngoài đảm đương công việc nội trợ trong nhà, cô bé còn kiêm nhiệm vụ phụ với cha lo chăm sóc bò.  Sau mỗi buổi đi học về, cô bé bắt tay vào những công việc như: nấu cơm, rửa chén, quét nhà, giặt quần áo... Sau đó, em lại cùng cha đi cắt cỏ đem về để dành cho bò ăn. Khi công việc xong xuôi, Ngọc mới đem bài ra học. Tuy luôn bận rộn, nhưng lúc nào Ngọc cũng cố gắng học tập.

Mỗi đêm, Ngọc đều dành ra 3 giờ để học bài và giải bài tập. Việc học tập luôn được cô bé đặt lên hàng đầu. Cô bé đã 4 năm liền là học sinh giỏi của trường. Riêng học kỳ I, năm học 2016-2017, Ngọc cũng đạt loại giỏi. Ngoài học giỏi, Ngọc còn là một cây văn nghệ của trường, đã đem về cho trường 1 giải Nhì tại Hội thi Tiếng hát vành khuyên huyện Trảng Bàng năm học 2016 – 2017, đồng thời góp phần đưa Đội Nghi thức của trường đoạt 1 giải Nhất vòng huyện, 1 giải Khuyến khích vòng tỉnh năm học 2016 – 2017.  

Nói về ước mơ của mình, Ngọc cho biết: “Em ráng học giỏi để sau này trở thành cô giáo”.

HT

Chương trình do Báo Tây Ninh phối hợp với 

Công ty Phân bón và Thuốc bảo vệ thực vật Đức Thành thực hiện