BAOTAYNINH.VN trên Google News

Có các anh xóm làng thêm vui

Cập nhật ngày: 10/08/2009 - 07:23

Chúng tôi đến xã Thạnh Tân, thị xã Tây Ninh trong những ngày cán bộ, chiến sĩ các đơn vị trực thuộc Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh cùng LLDQ tự vệ, các ban, ngành, đoàn thể địa phương và học viên trường Trung học Y tế Tây Ninh triển khai làm công tác vận động quần chúng.

Phó Bí thư Đảng uỷ xã Thạnh Tân Phạm Thị Dân hồ hởi cho chúng tôi biết: “Bà con xã, ấp phấn khởi lắm! Hơn ba năm rồi mới được đón bộ đội về làng. Xóm trên, ấp dưới vui như hội. Lúc này địa phương đang tập trung giải quyết giúp đỡ các hộ nghèo đói, vận động nhân dân xây dựng nhà đại đoàn kết, giúp vốn để bà con xoá đói, giảm nghèo. Trong khi công việc bộn bề, mùa màng bận rộn, có bộ đội về giúp đỡ chúng tôi cảm ơn nhiều lắm!”.

Bà Văn Thị Hồng Đào một người dân ấp Thạnh Trung nhớ lại: “Mấy năm trước, bộ đội Sư đoàn 5 về làng vừa đặt ba lô xuống, lưng áo còn ướt đẫm mồ hôi, là các anh bắt tay ngay vào giúp dân làm đường, phát quang, san lắp mặt bằng, dọn vệ sinh môi trường. Dân chúng cảm động quá, nên mấy năm nay xóm làng luôn mong chờ các anh trở lại”. Ông Võ Trí Thái ngụ ấp vui vẻ nhận xét: “Mấy chú bộ đội của tỉnh giỏi thiệt, về giúp dân làm đường, bà con đi lại khỏi té ngã, khỏi sợ rắn cắn, lại còn khám bệnh cấp thuốc cho bà con nữa. Việc gì bộ đội cũng làm giỏi. Việc làm của bộ đội đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bà con xã tôi. Chính hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” hết lòng vì dân, vì nước ấy đã cổ vũ mạnh mẽ thanh niên trong xã hăng hái lên đường làm nghĩa vụ quân sự”.

Trên con đường dẫn ra cánh đồng ấp Tân Phước, bà con đang khẩn trương thu hoạch mì, mía, chăm sóc hoa màu và lúa hè thu, cán bộ, chiến sĩ LLVT cũng tham gia lao động giúp dân. Trung uý Nguyễn Văn Hùng, Chính trị viên Đại đội Trinh sát cho biết: Đợt hành quân dã ngoại làm công tác dân vận này chỉ trong vòng 10 ngày. Nhưng cán bộ, chiến sĩ nguyện đem hết sức mình giúp bà con nơi đây những gì có thể làm được. Trong những ngày ở ấp Thạnh Trung, xã Thạnh Tân toàn đơn vị đã cùng với bà con đào đắp, làm mới và tu bổ các con đường lên ấp được hơn 1.890 mét khối đất; đặt 6 cống thoát nước; san lấp mặt bằng Trường tiểu học Lê Ngọc Hân 190m3 đất; phát quang 1.400m2. Đơn vị còn phối hợp với Trạm y tế, phòng chữa trị Đông y, nhà Văn hoá, san lấp mặt bằng chợ được hơn 100 mét khối đất. Trong đợt này chính quyền và nhân dân địa phương đã hỗ trợ bộ đội số rau xanh, củ quả, thực phẩm trị giá hơn 1 triệu đồng. Ban chỉ đạo công tác quần chúng tỉnh, Thị xã tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên các đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền 1,6 triệu đồng.

Sau mỗi ngày lao động, những buổi chiều, buổi tối, cán bộ, chiến sĩ phối hợp với đoàn thanh niên địa phương tổ chức giao hữu bóng đá, bóng chuyền, giao lưu văn nghệ và chiếu phim phục vụ nhân dân, lồng ghép tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, trao đổi những kinh nghiệm trong hoạt động công tác đoàn, tạo không khí vui tươi, đầm ấm và đoàn kết. Trong đợt hành quân dã ngoại, đơn vị duy trì nghiêm khắc chế độ hằng ngày, hằng tuần và giữ tốt mối quan hệ đoàn kết quân – dân. Hằng đêm, khi xóm làng chìm vào giấc ngủ yên lành, các anh vẫn chắc tay súng, sát cánh cùng với lực lượng tuần tra nhân dân, canh gác, bảo vệ sự bình yên cho dân.

Những việc làm thiết thực của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị trực thuộc Phòng Tham mưu Bộ CHQS tỉnh để lại tình cảm tốt đẹp đối với cấp uỷ, chính quyền và nhân dân địa phương, góp phần xây dựng cơ sở chính trị địa phương vững mạnh, tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và Quân đội.

QUANG HUY