BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cỏ dại lấn kênh Tây 

Cập nhật ngày: 11/04/2018 - 09:22

BTNO - Thời điểm này, trên kênh Tây vẫn còn nhiều chỗ toàn cỏ dại, làm dòng chảy bị cản trở nghiêm trọng.

Cỏ dại ứ đọng hàng trăm mét tại chân cầu K21 kênh Tây. Ảnh chụp ngày 10.4.2018

Thường năm, đến khoảng thời gian này, các đơn vị thủy nông cắt nước để vệ sinh kênh mương, tạo dòng chảy thông thoáng, chuẩn bị tưới cho vụ hè thu. Thế nhưng, đến thời điểm này, nhiều chỗ trên mặt kênh Tây vẫn toàn cỏ dại, làm dòng chảy bị cản trở nghiêm trọng.

Ngày 10.4, tại cầu K21 kênh Tây, đoạn kênh phía thượng lưu cầu nhìn không thấy mặt nước. Trên một đoạn dài khoảng cả trăm mét, mặt kênh toàn là cỏ dại xen lẫn lục bình và rác.

Đây là lượng cỏ và lục bình trôi theo dòng kênh, đến chân cầu K21 bị cản lại, lâu ngày dồn ứ, nhìn giống như là mặt đất bỏ hoang chứ không phải là mặt nước.

Tại khu vực đập điều tiết trên kênh Tây, cỏ dại phủ kín mặt kênh. Ảnh chụp ngày 10.4.2018

Không chỉ dòng chảy trên kênh Tây bị cản trở tại cầu K21, mà khi xuống đến chân đập điều tiết- cách cầu K21 chỉ vài trăm mét, dòng chảy tiếp tục bị một đám cỏ dại khác cản trở, tạo thành tấm thảm cỏ phủ khắp bề mặt dòng kênh.

Sau khi hồ Dầu Tiếng được tiếp thêm nước từ hồ Phước Hòa, vùng tưới của hệ thống kênh Tây được mở rộng thêm hàng ngàn ha nữa thuộc địa bàn huyện Tân Biên. Vụ hè thu đang đến, nông dân mong đơn vị chức năng sớm xử lý cỏ dại, lục bình trên kênh Tây để không ảnh hưởng đến sản xuất khu vực cuối kênh.

S.T