BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cô Đảng viên trẻ mê công tác Đoàn

Cập nhật ngày: 06/08/2009 - 07:31

Theo sự giới thiệu của bí thư Đoàn trường, tôi đã tìm đến nhà của bạn Nguyễn Thị Thu Trang, sinh năm 1987 tại khu phố Hiệp Thạnh, phường Hiệp Ninh, thị xã Tây Ninh. Trang là cựu sinh viên lớp Tiếng Anh 31, Trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh, mới ra trường tháng 7 vừa qua.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nhà nông nghèo, cuộc sống gia đình khó khăn, Trang đã cố gắng học tập để không phụ lòng ba mẹ. Năm 2007, Trang thi đỗ vào khoa Tiếng Anh, Trường Cao đẳng sư phạm Tây Ninh với số điểm khá cao. Hai năm liền Trang đều là sinh viên đạt loại giỏi. Siêng năng, học giỏi Trang còn là người rất mê công tác Đoàn. Hai năm làm bí thư chi đoàn lớp Tiếng Anh 31, kiêm Uỷ viên BCH Đoàn trường, Trang luôn năng nổ hoạt động, tham gia tích cực các công tác do Đoàn trường, cũng như Đoàn cấp trên phát động, được tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Và Trang đã vinh dự được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tặng danh hiệu Sao Tháng Giêng- dành cho những người có thành tích cao trong công tác Đoàn. Tháng 5 vừa qua, Trang được bình chọn là thanh niên tiên tiến của tỉnh và của cụm miền Đông Nam bộ, được cử làm đại biểu đi dự Đại hội Sinh viên tại thủ đô Hà Nội.

Với thành tích cao trong học tập, cũng như trong hoạt động Đoàn, tháng 6.2009 Nguyễn Thị Thu Trang vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Tuổi đời còn khá trẻ, cô đảng viên mê hoạt động Đoàn này đã tỏ ra khá tự tin. Bạn tâm sự: “Em rất vui khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng, em sẽ cố gắng thật nhiều hơn nữa để không phụ lòng ba mẹ, thầy cô đã quan tâm, lo lắng cho em”. Nay Trang đã ra trường, “máu” hoạt động Đoàn vẫn đầy ắp. Tháng 7 vừa qua, Trang tham gia hoạt động tình nguyện ở Dương Minh Châu.

Chị Nguyễn Thiện Mỹ Tâm, Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng sư phạm Tây Ninh cho biết thêm: “Thu Trang là một sinh viên rất chăm chỉ trong học tập, tích cực hoạt động Đoàn, rất xứng đáng khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng”.

Tuy có điều kiện xin được việc làm ở một vài cơ quan, doanh nghiệp nhưng Thu Trang vẫn chỉ muốn làm giáo viên. Xin chúc cho cô đảng viên trẻ mê hoạt động Đoàn toại nguyện với ước mơ của mình.

TỐ TUẤN