Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cô gái 19 tuổi nặng gần 300kg

Cập nhật ngày: 27/03/2013 - 05:50

Georgia Davis hiện đang vô cùng lo lắng với cân nặng lên đến 296kg của mình.

Với sự giúp đỡ của các y tá trong bệnh viện, cô gái 19 tuổi này đã giảm được gần 130kg. Nhưng kể từ sau khi xuất viện, cô đã phải đấu tranh với chế độ ăn kiêng của mình.

Chính việc tăng cân mất kiểm soát khiến cô bị tê liệt cả hai chân và trở thành “tù nhân” trong chiếc ghế bành của mình. Cô gái hầu như không thể di chuyển và thậm chí ngủ ngồi ngay trên chiếc ghế.

Chia sẻ với The Sun, cô gái trẻ cho hay: “Tôi cố gắng ăn uống lành mạnh nhưng tôi không thể ăn uống một cách bình thường”.

Georgia được chuyển đến căn hộ ở Aberdare, miền Nam xứ Wales, cùng với người bạn từ thời thơ ấu Sian Thomas vào tháng 11 năm ngoái sau khi rời bệnh viện Prince Charles gần khu vực Merthyr Tydfil.

Cô thừa nhận, tháng 6 năm ngoái đã tiêu tốn 160.000 đô la để tiến hành ca phẫu thuật. Khi trở về nhà được 9 tháng cô đã tăng lên 331kg. Tuy nhiên, khi nhập viện với chế độ ăn uống được cắt giảm từ 13.000 calorie xuống còn 1.500 calorie mỗi ngày, cô giảm xuống còn 296kg. Ban đầu, với sự giúp đỡ của Thomas, cô đã lên kế hoạch ăn kiêng nghiêm ngặt.

Hiện tại, do bị nhiễm trùng viêm mô tế bào ở chân, cô chỉ ngồi hàng giờ trên chiếc ghế, xem tivi và đọc những cuốn sách yêu thích.

Cô gái sẽ bước sang tuổi 20 trong hai tuần tới cũng chia sẻ, để duy trì thói quen ăn kiêng không hề đơn giản. Ngủ với cô càng khó khăn hơn vì cô không thể cử động. Tuy nhiên cô cũng hạ quyết tâm sẽ giảm được số cân nặng như mong muốn. 

Theo 24h