BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cô gái trẻ đam mê công việc 

Cập nhật ngày: 13/05/2017 - 05:25

BTNO - Ngoài vai trò Bí thư Ðoàn phường, Hương hiện đang làm chủ hai quán cà phê mang tên Start Now. Tất cả xuất phát từ niềm đam mê “hương vị cà phê” của cô gái trẻ.

Thu Hương pha chế thức uống cho khách trong quán Start Now trên đường Cách Mạng Tháng Tám.

Trong mắt mọi người, Trương Thị Thu Hương (sinh năm 1989)- Bí thư Ðoàn Thanh niên phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh là một cô gái có cá tính mạnh mẽ.

Hương đến với công tác Ðoàn rất đỗi tự nhiên, từ một đoàn viên năng nổ trong các hoạt động Ðoàn ở địa phương, Hương đã trở thành Phó Bí thư rồi Bí thư Ðoàn phường- từ tháng 9.2015. Việc gánh vác trọng trách phát triển phong trào Ðoàn ở địa phương đã tạo cho Hương không ít áp lực.

Thế nhưng, với tinh thần trách nhiệm cao, cộng với tình yêu công việc, Hương đã vượt qua hết những trở ngại ban đầu. Những năm qua, hoạt động của Ðoàn phường Hiệp Ninh đều được Thành đoàn Tây Ninh đánh giá cao, trong đó nổi bật là các chương trình thiện nguyện dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong các dịp Tết nguyên đán, Trung thu, Tết Thiếu nhi...

Năm 2016, Hương được Thành đoàn Tây Ninh vinh danh là một trong những gương “Ðảng viên trẻ tiêu biểu” của thành phố Tây Ninh.

Thu Hương được tuyên dương trong lễ tuyên dương gương “Ðảng viên trẻ tiêu biểu thành phố Tây Ninh” năm 2016.

Ngoài vai trò Bí thư Ðoàn phường, Hương hiện đang làm chủ hai quán cà phê mang tên Start Now. Tất cả xuất phát từ niềm đam mê “hương vị cà phê” của cô gái trẻ. Trước đây, với khối lượng công việc khá nặng ở Ðoàn phường, Hương không nghĩ mình có đủ sức làm thêm công việc kinh doanh. Ấy vậy mà cô đã làm được. Hương cho biết, việc kinh doanh quán cà phê đến với cô rất tình cờ. Ðó là khoảng thời gian Hương giữ chức vụ Phó Bí thư Ðoàn phường. 

Ðể có thêm thu nhập, Hương nhận phụ việc, sau đó còn góp vốn kinh doanh cho quán cà phê Start Now trên đường Võ Thị Sáu, thuộc địa bàn phường IV, thành phố Tây Ninh.

Khoảng giữa năm 2016, chủ quán ngỏ ý sang lại quán cho Hương. Vốn có “máu mê” kinh doanh, lại được sự động viên của gia đình và bạn bè, Hương đồng ý sang lại quán để tự kinh doanh.

Thời gian đầu vừa làm việc tại Ðoàn phường, vừa quản lý quán cà phê, cô gái trẻ cũng khá vất vả, nhưng dần dần rồi công việc cũng đi vào quỹ đạo. Hương phải thuê 3 nhân viên làm việc cho quán, gồm 2 người làm buổi sáng và 1 người làm buổi chiều tối.

Mỗi ngày, cô dành buổi sáng cho công việc ở cơ quan, đến chiều mới ghé Start Now để lo pha chế và quản lý công việc tại đây. Cô chủ trẻ vui mừng khi thấy quán dần có thêm nhiều khách, hầu hết đều là học sinh, sinh viên. Cô chịu khó thường xuyên làm mới quán bằng việc trang trí, thiết kế thêm những góc nhỏ xinh để tăng thêm sức thu hút đối với khách hàng. Hương cũng dành thời gian rảnh rỗi để sáng tạo thêm những thức uống mới lạ phục vụ khách.

Thu Hương (ngoài cùng bên phải) trong một hoạt động do Ðoàn phường tổ chức.

Cuối tháng 3.2017, Hương khai trương thêm một quán cà phê Start Now trên đường Cách Mạng Tháng Tám, cũng trên địa bàn phường IV. Việc mở rộng kinh doanh đồng nghĩa với thời gian làm việc của Hương tăng lên, song cô gái trẻ không cảm thấy mệt nhọc, vất vả lắm vì cô biết cách sắp xếp thời gian hợp lý cho việc công lẫn việc tư. Ở mỗi vai trò Hương đều nỗ lực hết mình để có kết quả tốt nhất.

Ở tuổi 28, Hương đã có công việc ổn định và là chủ của hai quán cà phê. Coi như cô đã thành công trong việc kinh doanh, bên cạnh đó vẫn làm tốt công tác được giao trong vai trò của một thủ lĩnh thanh niên ở địa phương.

Hầu như tất cả thời gian trong ngày, Hương đều dành cho công việc. Cô không cảm thấy ngán ngại về điều đó, bởi đối với cô, được làm những gì mình thích mới là sống thật với chính mình và đó cũng chính là niềm vui của tuổi trẻ.

Lê Thuỳ