BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cô giáo tài năng. 

Cập nhật ngày: 07/08/2020 - 18:50

BTNO - “Học xong phổ thông, em định thi vào trường đại học có đào tạo chuyên ngành kinh tế, song gia đình lúc đó khó khăn, ba em muốn con gái học sư phạm để đỡ phần nào chi phí ăn học, sau này ra trường lại có việc làm phù hợp” – cô giáo Trang Hồng Linh, giáo viên Trường THPT Hoàng Văn Thụ (huyện Châu Thành) chia sẻ về bản thân mình.

Cô giáo Trang Hồng Linh.

Sau khi tốt nghiệp đại học, cô giáo Hồng Linh nhận quyết định về dạy học tại Trường THPT Hoàng Văn Thụ. Thấm thoắt đã hơn mười năm trong nghề, nhìn lại quãng thời gian dạy học, Hồng Linh chia sẻ:“Với nhiệm vụ được giao là Tổ phó chuyên môn tổ Tin học, giáo viên trực tiếp giảng dạy bộ môn tin học trong trường THPT, bản thân tôi luôn gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, đoàn kết nội bộ, chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của đơn vị.

Ý thức được công việc đang làm, tôi không ngừng học tập kinh nghiệm thực tế, nâng cao nghiệp vụ công tác chuyên môn, luôn luôn nhận thức yêu ngành, yêu nghề, bảo vệ và nâng cao uy tín trong công việc, tận tâm tận tuỵ với công việc và luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ đồng nghiệp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ"

Cô Linh luôn ý thức đặt hiệu quả công việc cùng với sự phát triển của ngành giáo dục là trọng tâm hàng đầu. Để thưc hiện hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất, cô luôn trăn trở, suy nghĩ, đầu tư nghiên cứu các văn bản pháp luật có liên quan trong lĩnh vực mình phụ trách, trao đổi học tập thêm các đồng nghiệp để nâng cao năng lực chuyên môn vận dụng vào thực tiễn công tác.

Chính vì vậy, trong các năm qua, cô Linh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cô đã trực tiếp hướng dẫn học sinh tham gia các kỳ thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh và đạt giải khuyến khích (năm học 2017- 2018), giải ba (năm học 2018 -2019), giải nhất và giải ba (năm học 2019 -2020). Năm 2020, cô Linh được tuyên tuyên dương danh hiệu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Trước đó, năm 2019, cô được tặng thưởng danh hiệu “Lao động sáng tạo” trong phong trào thi đua yêu nước. Cô giáo Hồng Linh cho biết thêm: "Tôi cũng là giáo viên trực tiếp hướng dẫn học sinh tham gia cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc đạt giải khuyến khích (năm học 2018 – 2019).

Trong năm học 2016 -2017, tôi trực tiếp hướng dẫn học sinh tham gia cuộc thi kiến thức liên môn và đạt các giải: nhất, nhì, ba cấp tỉnh, giải khuyến khích cấp toàn quốc. Năm học 2019 -2020, tôi hướng dẫn học sinh tham gia cuộc thi môi trường đạt giải nhất cấp tỉnh và tham gia thi văn nghệ ngành Giáo dục cấp tỉnh đạt giải nhì”.

Trong công tác nghiên cứu khoa học, cô giáo Hồng Linh  không ngừng tự học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ không chỉ thông qua những trang giáo án mà còn bằng những hoạt động thực tế là xây dựng các mô hình nghiên cứu khoa học. Cụ thể, cô giáo Linh là tác giả của giải pháp “Xây dựng ứng dụng hoạt động trên hệ điều hành Android giúp người dùng cầu cứu khi gặp nạn”. Giải pháp này đã đạt giải ba hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật tỉnh Tây Ninh lần thứ 11 năm 2018 – 2019.

Không chỉ vậy, cô giáo Linh còn là tác giả của hàng loạt sáng kiến và nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng đều được hội đồng khoa học của ngành đánh giá đạt hiệu quả cao, cụ thể như: -Sử dụng phương pháp dạy học động não nhằm nâng cao khả năng truy vấn dữ liệu trong môn tin học của học sinh lớp 12A7 Trường THPT Hoàng Văn Thụ; - Sử dụng phương pháp học tập cộng tác: Làm việc theo nhóm nhỏ nhằm nâng cao khả năng thao tác với dữ liệu tệp trong môn Tin học của học sinh lớp 11A1 trường THPT Hoàng Văn Thụ; - Tăng hứng thú học tập và nâng cao khả năng truy vấn dữ liệu trong môn Tin học của học sinh lớp 12A3 trường THPT Hoàng Văn Thụ bằng phương pháp học tổ chức trò chơi trong dạy học; - Sử dụng phương pháp dạy học tạo tình huống có vấn đề và giải quyết vấn đề nhằm phát huy tính hăng hái trong học tập, nâng cao khả năng sử dụng cấu trúc rẽ nhánh trong lập trình Pascal môn Tin học 11 của học sinh lớp 11A4 Trường THPT Hoàng Văn Thụ; - Vận dụng phương pháp và kỹ thuật hoạt động học theo nhóm vào chủ đề bài học kiểu dữ liệu xâu nhằm nâng cao khả năng tự học của học sinh lớp 11A1 Trường THPT Hoàng Văn Thụ; - Nâng cao kết quả học tập trong môn tin học sinh khối 12 Trường THPT Hoàng Văn Thụ bằng phương pháp dạy học chủ đề theo định hướng phát triển năng lực học sinh; -Ứng dụng phần mềm chấm bài tự động Themis nhằm nâng cao hiệu quả trong kiểm tra đánh giá khả năng lập trình của học sinh khối 11 Trường THPT Hoàng Văn Thụ; - Sử dụng tính năng SmartView trên thiết bị di động vào trong hoạt động học tập nhằm giúp học sinh tương tác với bài học tốt hơn, tăng hứng thú và nâng cao kết quả trong học tập cho học sinh Trường THPT Hoàng Văn Thụ.

Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, cô giáo Linh luôn trau dồi đạo đức nghề nghiệp, tham gia học tập đầy đủ các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước nhằm nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ trong công tác.  Bản thân cô tích cực tham gia các phong trào của Đoàn thanh niên, Công đoàn tại đơn vị và các phong trào ở địa phương.

“Hồng Linh là một giáo viên có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Giao việc gì cho cô ấy tôi hết sức yên tâm, hài lòng. Không chỉ giỏi trong chuyên môn, cô giáo Linh còn tích cực tham gia các phong trào, các hoạt động xã hội. Đó là một giáo viên có nhiều triển vọng” – ông Nguyễn Văn Hùng, Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Văn Thụ nhìn nhận về cô Linh.

VIỆT ĐÔNG