BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cô giáo Trần Thị Ngọc Nữ: Dạy hết khả năng, tâm huyết và trách nhiệm 

Cập nhật ngày: 01/10/2023 - 14:39

BTNO - Bằng sự nỗ lực, tâm huyết, trách nhiệm, cô giáo Trần Thị Ngọc Nữ được ghi nhận bằng nhiều thành tích đáng trân trọng từ các cấp, các ngành.

“Cuộc đời mỗi người hạnh phúc nhất là có niềm đam mê với công việc. Với mình, hạnh phúc nhất là được nhìn thấy các em học sinh trưởng thành, góp sức trẻ chung tay dựng xây quê hương Tây Ninh và mảnh đất Châu Thành ngày giàu mạnh, phát triển”- Đó là suy nghĩ và cũng chính là động lực thôi thúc cô giáo Trần Thị Ngọc Nữ- giáo viên Trường tiểu học Hoàng Lê Kha, huyện Châu Thành luôn dành trọn tâm huyết, trách nhiệm, tình yêu thương đối với nhiều thế hệ học sinh.

Cô giáo Trần Thị Ngọc Nữ (áo dài, đứng bên phải, hàng phía trên) nhận khen thưởng Đội đoạt giải Phần thi tự giới thiệu về quê hương Châu Thành hay nhất tại Hội thi tìm hiểu tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc.

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Thái Bình, huyện Châu Thành, từ nhỏ Ngọc Nữ đã mơ ước được trở thành cô giáo. Ước mơ ấy lớn dần theo năm tháng và trở thành động lực giúp chị chinh phục mọi thử thách trên con đường học tập và tốt nghiệp ngành cao đẳng Sư phạm.

Sau khi tốt nghiệp cao đẳng, chị được phân về Trường tiểu học Hoàng Lê Kha và được giao nhiệm vụ giảng dạy  môn Âm nhạc.

Ngọc Nữ cho biết: Thấm nhuần những điều Bác dạy đối với giáo viên: “Mỗi người thầy giáo, cô giáo phải không ngừng rèn luyện để luôn tiến bộ, phải có kiến thức và phương pháp giảng dạy tốt, có nhân cách đạo đức và có tình thương yêu học sinh, say mê với nghề nghiệp và không ngừng thi đua dạy tốt, học tốt”.

Là một đảng viên, giáo viên, chị luôn tự nhủ phải nỗ lực vươn lên, không ngừng học tập, bồi dưỡng kiến thức và học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp đi trước. Đối với việc học tập và làm theo gương Bác, tôi học hỏi và áp dụng cho bản thân ở tác phong nhanh nhẹn, sắp xếp công việc khoa học, nêu cao tinh thần trách nhiệm khi làm việc và không ngừng đổi mới, sáng tạo trong dạy học; tích cực thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; tham gia tích cực trong phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” bằng những việc làm thiết thực.

Cô giáo Trần Thị Ngọc Nữ cùng các em học sinh.

Qua gần 18 năm công tác, chị luôn tâm niệm, thành công chỉ đến khi tự mình vượt qua mọi khó khăn với ý chí vươn lên không ngừng nghỉ. Không ngại khó khăn, trong những năm qua chị vừa giảng dạy chuyên môn, vừa phối hợp tổ chức các hoạt động phong trào của nhà trường, mặc dù công việc bận rộn nhưng chị vẫn sắp xếp thời gian để tham gia lớp đào tạo nâng chuẩn kiến thức lên đại học để phù hợp với yêu cầu vị trí việc làm.

Là giáo viên âm nhạc, chị luôn nghiên cứu tìm tòi sao cho tiết dạy của mình tạo được hứng thú, phát triển năng khiếu và phẩm chất của học sinh. Ngoài việc nghiên cứu kiến thức qua sách vở, trao đổi cùng đồng nghiệp, chị còn thường xuyên tìm hiểu học hỏi vốn kiến thức thực tiễn trong cuộc sống để có những bài giảng hay và hấp dẫn.

Qua công tác giảng dạy môn Âm nhạc, chị phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng nhiều em học sinh có năng khiếu nghệ thuật tham gia các cuộc thi văn hoá - văn nghệ cấp huyện, cấp tỉnh và đã đạt được một số  giải thưởng như: 1 giải Nhất thi khéo tay vui trung thu vòng huyện, giải Khuyến khích thi khéo tay vui trung thu vòng tỉnh; 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải Khuyến khích thi Tiếng hát vành khuyên vòng huyện; 1 giải nhất, 1 giải nhì thi Tiếng hát vành khuyên vòng tỉnh, giải Nhất thi Kể chuyện theo sách vòng huyện năm 2023, giải ba thi Kể chuyện sách vòng tỉnh năm 2023…

Cô giáo Trần Thị Ngọc Nữ giảng dạy âm nhạc cho các em học sinh.

Bên cạnh đó, chị nỗ lực không ngừng trong thi đua, đạt được nhiều thành tích điển hình như: đạt hội giảng vòng huyện, vòng tỉnh; giải Ba cô giáo tài năng duyên dáng toàn quốc và được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở từ năm 2019-2021 và chiến sĩ thi đua cấp tỉnh năm 2022; vinh dự được Trung ương hội Khuyến học Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học”.

Đặc biệt, chị có sáng kiến được Hội đồng Sáng kiến cấp cơ sở, cấp tỉnh công nhận đạt mức độ phạm vi ảnh hưởng cấp tỉnh đó là: “Phát triển năng lực ứng dụng và sáng tạo âm nhạc cho học sinh khối lớp 5 Trường tiểu học Hoàng Lê Kha thông qua lồng ghép đồng dao vào môn học Lý thuyết âm nhạc”.

 “Niềm vui lớn nhất của mình là được đứng trên bục giảng, dạy hết khả năng, tâm huyết và trách nhiệm để giúp các em có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng, sáng tạo để vận dụng vào cuộc sống, tương lai sau này của các em”- Ngọc Nữ chia sẻ.

Song song đó, với vai trò là Uỷ viên Ban Thanh tra Công đoàn của trường, chị luôn tích cực tham gia các hoạt động giám sát giảng dạy, học tập thi đua của nhà trường chặt chẽ đúng quy định; các phong trào thi đua của Công đoàn tổ chức; bản thân tình nguyện và vận động được nhiều công đoàn viên tham gia hiến máu nhân đạo; sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp, đồng bào khi gặp khó khăn, tham gia đóng góp Quỹ “Vì người nghèo”, ủng hộ Hội Cựu giáo chức; ủng hộ quỹ “Hỗ trợ giảm nghèo người bệnh khó khăn”; ủng hộ “Quyên góp hỗ trợ giáo dục vùng sâu, vùng khó khăn”...

Cô giáo Trần Thị Ngọc Nữ chụp ảnh lưu niệm tại Lễ khánh thành nhà lưu niệm Trường nội trú Hoàng Lê Kha (thời kỳ 1962-1975).

Trong thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát, chị còn tham gia làm tình nguyện viên chống dịch cùng với địa phương.

Bên cạnh việc giảng dạy chuyên môn, chị còn tích cực tham mưu, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao về công tác biên tập, đạo diễn, dẫn chương trình các chương trình Đại hội Đảng các cấp, chương trình văn hoá văn nghệ của địa phương, của huyện, của tỉnh; tham gia cộng tác viên dẫn chương trình cho một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh nhà.

Thầy Trần Văn Hoài- Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hoàng Lê Kha cho biết: “Cô Nữ là một đảng viên, giáo viên gương mẫu, đi đầu trong mọi công tác, tham gia tích cực các phong trào thi đua, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm trong mọi hoạt động của trường, có lối sống giản dị, hoà đồng, đoàn kết với đồng nghiệp, luôn được đồng nghiệp, phụ huynh học sinh và các em học sinh quý mến. Cô đã đóng góp nhiều công sức gầy dựng nên thành tích của nhà trường trong thời gian qua. Và là một điển hình tiên tiến của Chi bộ trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần xây dựng chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Cô giáo Trần Thị Ngọc Nữ tham gia cộng tác viên trong chương trình “Tư vấn pháp luật”.

Bằng sự nỗ lực, tâm huyết, trách nhiệm, cô giáo Trần Thị Ngọc Nữ được ghi nhận bằng nhiều thành tích đáng trân trọng từ các cấp, các ngành. Mới đây, chị vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2023.

Nhật Khang