BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cô học trò chăm mẹ bệnh ung thư 

Cập nhật ngày: 02/10/2020 - 07:46

BTN - “Em sẽ cố gắng học thật giỏi để có thể trở thành bác sĩ chữa bệnh cho mẹ và những người nghèo”- cô học trò Hồ Lê Bình Quyên (học sinh lớp 6A2, Trường THCS Nguyễn Văn Linh) nói về ước mơ của mình.

Bình Quyên chăm sóc mẹ.

Những ngày này, Quyên phải nghỉ học để ở nhà chăm mẹ. Mẹ em phát hiện mắc bệnh ung thư hơn năm nay, dù đã qua điều trị nhưng đến giờ căn bệnh trở nặng nên nằm liệt một chỗ, mọi sinh hoạt của mẹ phải nhờ cậy cả vào Quyên.

Hằng ngày, những công việc nhà như nấu cơm, quét dọn, giặt giũ… đều được Quyên lo chu tất. Cô học trò hiếu thảo cẩn thận đút từng muỗng cháo, giúp mẹ vệ sinh, những lúc mẹ đau quá, em vội vàng xoa bóp tay chân không ngừng nghỉ. Ba bỏ đi từ khi Quyên mới được 11 tháng tuổi nên giờ đây em chỉ còn mẹ là điểm tựa. Thương mẹ lắm nhưng Quyên cũng đành bất lực nhìn mẹ đau đớn với căn bệnh quái ác mà không thể làm gì hơn. 

Căn nhà ọp ẹp với mái tôn cũ kỹ nằm hun hút trong một con hẻm nhỏ ở ấp Tân Hoà, xã Tân Bình, TP. Tây Ninh là nơi ở của gia đình em Bình Quyên. Trải qua bao nhiêu cơ cực, chắt chiu dành dụm được số tiền, mẹ của Quyên- chị Lê Ngọc Hiếu cũng mua được một mảnh đất để cất nhà.

Cứ nghĩ an cư rồi sẽ lạc nghiệp, thế mà niềm vui chưa được bao lâu thì biến cố ập đến, căn bệnh ung thư làm cuộc sống gia đình chị điêu đứng. Trải qua lần giải phẫu điều trị, sức khoẻ suy yếu, chị không thể đi cạo mủ cao su như trước. Đứa con trai mới 14 tuổi cũng phải nghỉ học để bớt một phần gánh nặng cho gia đình. Sinh hoạt của mọi người trong nhà phải nhờ cậy hết vào thu nhập bán vé số của bà ngoại Quyên.

Bà ngoại Quyên ngậm ngùi cho biết: “Tiền mua đất, tiền cất nhà, tới giờ còn thiếu người ta cả trăm triệu đồng chưa trả. Mấy ngày nay, tôi phụ lo thuốc thang cho con gái nên buôn bán cũng thất thường, cũng may bà con hàng xóm thương nên mỗi người phụ thêm chút đỉnh mới có tiền mua gạo”.

Năm học mới mà Bình Quyên cũng chẳng có gì khác. Bộ đồ đồng phục em tận dụng lại của năm ngoái còn mặc vừa, sách vở thì được hàng xóm mang cho. Cuộc sống khó khăn là vậy, nhưng em luôn nỗ lực vươn lên trong học tập. Những năm qua, em đều đạt thành tích khá, giỏi, nhất là điểm môn Toán luôn xếp ở tốp đầu.

Trong lớp, Bình Quyên được bạn bè, thầy cô yêu quý vì nghị lực vượt khó vươn lên trong cuộc sống. Những ngày phải nghỉ học ở nhà, cô học trò nhớ trường, nhớ lớp lắm nhưng cũng phải ngậm ngùi, với em giờ đây sức khoẻ của mẹ mới là điều em lo lắng nhất. 

Hoà Khang