Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xi măng Fico-YTL Tây Ninh gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng loại Cúp QG - Bamboo Airways 2020:

Cơ hội cọ xát 

Cập nhật ngày: 25/05/2020 - 12:14

BTN - Vòng loại Cúp QG - Bamboo Airways 2020 đã chính thức trở lại vào ngày 23.5. Trong đó, đội CLB Xi măng Fico-YTL Tây Ninh (XM Fico-YTL TN) gặp chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HL.HT) vào chiều 25.5.

Pha tranh chấp trong trận tập cuối cùng của các cầu thủ XM Fico-YTL TN, trước khi lên đường tham dự vòng loại Cúp QG vào chiều 22.5

Là đội bóng quy tụ dàn cầu thủ trẻ tài năng, trưởng thành từ lò đào tạo của Hà Nội T&T, được dẫn dắt bởi HLV dày dạn kinh nghiệm Phạm Minh Đức, đội Hà Nội B (tên trước đây của HL.HT) đã thi đấu hết sức ấn tượng, về nhì tại giải hạng Nhất QG mùa bóng 2018 và trong trận tranh play-off, còn suýt giành suất thăng hạng sau khi để thua Nam Định sít sao trong loạt đá luân lưu.

Ở mùa giải 2019, đội Hà Nội B được chuyển giao cho Hà Tĩnh với tên gọi mới HL.HT. Dù chuyển sang chủ sở hữu mới, nhưng đội hình cùng BHL được giữ nguyên, đội quân của HLV Phạm Minh Đức tiếp tục chứng tỏ sức mạnh vượt trội của mình, kết thúc giải hạng Nhất QG 2019 với vị trí dẫn đầu, giành quyền lên thi đấu ở V- League mùa bóng 2020 trước 2 vòng đấu.

Để chuẩn bị cho mùa giải đầu tiên ở V- League, cùng với việc giữ chân HLV Phạm Minh Đức và hơn nửa đội hình cũ, CLB HL.HT đã có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng về lực lượng, trong đó để trám vào 8 vị trí được trả về cho CLB Hà Nội, đội đã tiến hành chiêu mộ những cầu thủ mới, trong đó đáng chú ý là cựu tuyển thủ QG Tấn Tài từ Bình Dương, cùng bộ ba Anh Kiệt, Văn Tám và Hoài Anh từ Than Quảng Ninh, bổ sung thêm trung vệ Hoàng Lâm từ Hoàng Anh Gia Lai và tiền vệ Mạnh Dũng từ “hàng xóm” Sông Lam Nghệ An.

Ngoài ra, đội còn tăng cường bộ đôi ngoại binh người Brazil để gia tăng sức tấn công. Rõ ràng, với thực lực hiện có cùng lợi thế sân nhà, đội quân của HLV Phạm Minh Đức được đánh giá là “chiếu trên” so với đội XM Fico-YTL TN.

Đánh giá về cuộc đối đầu với chủ nhà HL.HT, HLV Nguyễn Đình Hưng cho biết: đội HL.HT khởi đầu không thành công tại V-League, khi chưa có điểm nào sau 2 vòng đấu đầu tiên, nhưng xét cả về thực lực và lối chơi, “tân binh” V-League vẫn mạnh hơn rất nhiều so với đội hạng Nhất XM Fico-YTL TN.

Vì thế, gặp HL.HT trong trận đấu chiều nay, dù vẫn biết là rất khó để XM Fico-YTL TN tạo được bất ngờ, nhưng BHL vẫn yêu cầu các cầu thủ phải thi đấu hết mình, coi đây là cơ hội cọ xát quý báu nhằm tích luỹ kinh nghiệm, hoàn thiện đội hình và lối chơi trước khi bước vào đấu trường chính là giải hạng Nhất QG mùa bóng 2020, được khởi tranh vào ngày 6.6 tới. 

TUẤN ANH