BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cô nữ sinh văn võ song toàn 

Cập nhật ngày: 16/08/2023 - 22:21

BTNO - Em Nguyễn Thanh Trúc (sinh năm 2006) học sinh lớp 11A10, Trường THPT Trần Đại Nghĩa (thành phố Tây Ninh) có nụ cười rạng rỡ, dáng người nhỏ nhắn nhưng lại có một tinh thần say mê học tập và một niềm đam mê mãnh liệt với bộ môn Karatedo.

Thanh Trúc học bài tại nhà.

Thanh Trúc sinh ra và lớn lên trong một gia đình có ba và mẹ đều làm giáo viên dạy tiếng Anh. Gia đình em sinh sống tại xã Thái Bình, huyện Châu Thành. Trong quá trình học tập, Thanh Trúc luôn đặt mục tiêu phấn đấu, rèn luyện.

Với tinh thần say mê, nỗ lực không ngừng, em chịu khó đọc sách, tham khảo nội dung mới, học từ thầy cô, bạn bè để nâng cao hiểu biết. Từ cấp tiểu học đến nay, Trúc đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Em học giỏi tất cả các môn, nhưng đam mê nhất là môn Hoá học và Anh văn, tổng kết năm học 2022 - 2023 điểm trung bình môn Hoá trên 8,5.

Thanh Trúc còn là một Bí thư Chi đoàn nhiệt huyết, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do lớp và Đoàn trường phát động. Tham gia công tác Đoàn giúp em tích luỹ được nhiều kiến thức bổ ích, kinh nghiệm thực tiễn để không ngừng rèn luyện, vận dụng vào học tập và cuộc sống. 

Em Lê Võ Khả Như, bạn cùng lớp với Thanh Trúc cho biết: “Chúng em rất ấn tượng với Thanh Trúc, bạn ấy học giỏi đều các môn. Trúc cũng là một Bí thư Chi đoàn lớp rất công tâm, tính cách thân thiện và hay giúp đỡ các bạn trong lớp”.

Anh Nguyễn Văn Đức- Bí thư Đoàn trường THPT Trần Đại Nghĩa cho biết: “Thanh Trúc có lối sống giản dị, gần gũi, trung thực và khiêm tốn. Tính cách hồn nhiên của em luôn nhận được sự tin yêu của thầy cô và bạn bè”.

Thanh Trúc (bục 1) nhận huy chương vàng môn Karatedo trong Hội khoẻ Phù Đổng năm học 2022–2023.

Ngoài học giỏi các môn học tại trường, Nguyễn Thanh Trúc còn có niềm đam mê với môn võ Karatedo. Yêu thích võ thuật từ năm lớp 4, hơn 8 năm qua, Trúc có mặt đều đặn tại Câu lạc bộ võ thuật để luyện tập cùng các bạn, đồng thời còn giúp đỡ, hướng dẫn các động tác cho các bé nhỏ có niềm đam mê học võ. 

Những ngày đầu mới làm quen với môn Karatedo, Trúc có nhiều bỡ ngỡ, đôi lúc bị chấn thương vì chưa quen động tác; tuy nhiên với niềm đam mê và ý thức luyện tập hăng say, em giành được nhiều thứ hạng cao trong các kỳ thi đấu.

Thanh Trúc đang giữ đai đen nhất đẳng môn Karatedo. Khó có thể nhận ra một cô gái mảnh khảnh như em lại là võ sinh đầy ý chí và nghị lực. Thanh Trúc đã chứng minh võ thuật không hề “phá tướng” mà còn tăng cường sức khoẻ, dáng chuẩn khiến bạn bè ai cũng ngưỡng mộ. Trúc chia sẻ: “Nhờ tập võ thường xuyên nên sức khoẻ rất dẻo dai, những áp lực học tập cũng được xoá tan hết”.

Huấn luyện viên Karatedo Lê Minh Trí cho biết, võ Karatedo là môn thể thao có nhiều động tác khó nhưng Trúc rất nỗ lực, có ý chí cao trong tập luyện và thi đấu. Đối với một vận động viên võ thuật nói chung và bộ môn Karatedo nói riêng, đằng sau giây phút thăng hoa trên sàn đấu là sự khổ luyện với bao mồ hôi, nước mắt và cả hiểm nguy.

Nhờ sự cố gắng của mình, thành tích của Thanh Trúc rất đáng nể phục, em đoạt huy chương vàng trong Hội khoẻ Phù Đổng hai năm liền (2020-2021 và 2021-2022) do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Năm 2022, Trúc đoạt huy chương vàng môn võ Karatedo trong Đại hội thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh.

Thanh Trúc cho biết: “Chuẩn bị bước vào năm học mới (năm học cuối cấp), em phải sắp xếp thời gian cân đối giữa học tập và luyện võ. Em sẽ cố gắng học tập văn hoá tại trường và tích cực luyện tập mong muốn đem vinh quang về cho nhà trường trong các giải thi đấu sắp tới. Thật sự em chỉ yêu môn võ Karatedo, tập luyện để có sức khoẻ học tập thật tốt, cố gắng hoàn thành ước mơ trở thành một lập trình viên, chứ không theo con đường võ chuyên nghiệp”.

Phương Thảo - Hà Quang