BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thông tin tiếp bài báo “Gia Lộc: Ruồi tấn công nhà dân”:

Cơ quan chức năng vào cuộc

Cập nhật ngày: 30/03/2019 - 14:20

BTNO - Ngày 20.3, Báo Tây Ninh có đăng bài phản ánh tình trạng có quá nhiều ruồi tấn công khu dân cư tại ấp Lộc Khê, xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng.

Người dân địa phương cho rằng, “đại dịch” ruồi một cách bất thường này là bãi phơi phân bò rộng khoảng 5ha của Công ty TNHH Pacow International (tên cũ là DNTN chế biến XNK Khải Nam).

Qua khảo sát thực tế tại bãi phơi phân bò, quả thật nơi đây có rất nhiều ruồi và bồ hóng; khu vực bãi phơi phân bò bốc mùi hôi thối; còn tại nhà người dân trong khu dân cư thì ruồi dày đặc, có nhà phải đóng hết cửa, giăng màn ăn cơm để chống ruồi và hạn chế mùi hôi...

Sau khi báo đăng, Sở Tài nguyên và Môi trường (Sở TNMT), UBND huyện Trảng Bàng có nhận được Văn bản 1585 của Văn phòng Đoàn ĐBQH- HĐND- UBND tỉnh Tây Ninh về vấn đề môi trường liên quan đến bài báo nêu trên. Đến ngày 28.3, Sở TNMT có Thông báo 1604 về việc kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh trên Báo Tây Ninh.

Thành phần đoàn kiểm tra gồm lãnh đạo Sở TNMT, Chi cục Bảo vệ môi trường và Thanh tra Sở phối hợp với đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Trảng Bàng, Phòng TNMT huyện Trảng Bàng, UBND xã Gia Lộc, Trưởng ấp Lộc Khê. Dự kiến đoàn tiến hành kiểm tra vào ngày 1.4.2019.

Cùng ngày 28.3, UBND huyện Trảng Bàng cũng đã có Văn bản số 291 chỉ đạo Phòng TNMT cùng phối hợp với UBND xã Gia Lộc, tiến hành kiểm tra thực tế theo phản ánh của người dân và Báo Tây Ninh, tham mưu UBND huyện đề xuất hướng xử lý theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.

UBND huyện Trảng Bàng đề nghị Phòng TNMT và UBND xã Gia Lộc khẩn trương thực hiện, báo cáo kết quả về huyện trước ngày 4.4.2019.

Quốc Sơn

Tin liên quan