BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cơ quan Hợp tác phát triển ITALIA Hà Nội: Giám sát dự án Hệ thống thu gom và xử lý nước thải tại thành phố Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 01/12/2023 - 17:32

BTNO - Chiều 30.11, Đoàn giám sát của Cơ quan Hợp tác phát triển Italia Hà Nội do ông Luca Sartorelli – Trưởng nhóm Dự án nước của AICS Hà Nội làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND Thành phố về việc thực hiện dự án Hệ thống thu gom và xử lý nước thải thành phố Tây Ninh – giai đoạn I.

Quang cảnh đoàn giám sát của Cơ quan Hợp tác phát triển ITALIA Hà Nội làm việc tại thành phố Tây Ninh về việc thực hiện dự án Hệ thống thu gom và xử lý nước thải.

Theo đó, dự án hệ thống thu gom và xử lý nước thải - giai đoạn 1 của Thành phố có tổng mức đầu tư 13.170.000 Euro tương đương hơn 364 tỷ đồng, vay từ nguồn vốn ODA của Italia và ngân sách nhà nước.

Dự án có 2 gói thầu chính gồm nhà máy xử lý nước thải công suất 5.000m3/ngày đêm, dự kiến hoàn thành đưa vào chạy thử vào cuối tháng 12 năm nay và mạng lưới thu gom nước thải đang được đơn vị thi công khẩn trương thực hiện, dự kiến sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2024.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện, Thành phố còn gặp một số khó khăn như tiến độ giải ngân vốn ODA và giải quyết hồ sơ của Chủ đầu tư còn chậm, việc điều chỉnh thiết kế đường ống thu gom nước thải từ vỉa hè xuống lòng đường gây ảnh hưởng đến tiến độ của hoàn thành chung của dự án.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh – Phó chủ tịch UBND Thành phố phát biểu tại hội nghị.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn đánh giá cao những nỗ lực trong quá trình triển khai thực hiện dự án của UBND Thành phố và trao đổi, đóng góp một số ý kiến về quy trình chọn nhà thầu thi công, tiến độ giải ngân nguồn vốn ODA, điều chỉnh thiết kế tuyến ống thu gom…. để đẩy nhanh tiến độ thi công.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh – Phó chủ tịch UBND Thành phố cảm ơn các ý kiến đóng góp của các thành viên trong đoàn và mong muốn, trong thời gian tới Cơ quan Hợp tác phát triển Italia tiếp tục đồng hành cùng tỉnh Tây Ninh nói chung và Thành phố  nói riêng hoàn thành dự án hệ thống thu gom và xử lý nước thải đúng tiến độ để đưa vào phục vụ người dân.

Đoàn giám sát của Cơ quan Hợp tác phát triển ITALIA Hà Nội khảo sát thực tế tại Nhà máy xử lý nước thải.

Trước đó, đoàn đến khảo sát thực tế các hạng mục đang thi công tại nhà máy và các công trình lắp đặt tuyến ống thu gom nước thải trên địa bàn Thành phố.

Hà Nam