BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cố vấn an ninh Pakistan thăm Afghanistan

Cập nhật ngày: 20/07/2013 - 08:45

 

Bộ Ngoại giao Pakistan hôm 19.7 xác nhận, Cố vấn đặc biệt về các vấn đề an ninh trong và ngoài nước của Pakistan Sartaj Aziz (ảnh), cùng một quan chức cấp cao khác, sẽ đến thăm Afghanistan trong ngày Chủ nhật (21.7) để thảo luận về chuyến thăm sắp tới của Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai đến Islamabad.

Chuyến thăm của ông Sartaj Aziz lần này là chuyến thăm cấp cao đầu tiên giữa hai nước kể từ khi chính phủ mới của Pakistan lên nắm quyền sau cuộc bầu cử ngày 11.5 vừa qua.

Ông Sartaj Aziz cũng sẽ có cuộc gặp với các quan chức cấp cao Afghanistan để thúc đẩy tiến trình hoà giải cũng như những vấn đề quan tâm của cả hai nước.

Chuyến thăm này nhấn mạnh vai trò của Pakistan trong việc tìm kiếm hòa bình cho Afghanistan qua đó cải thiện mối quan hệ song phương, cũng như ủng hộ những nỗ lực của Mỹ khởi động các cuộc đối thoại hoà bình với Taliban. Pakistan đóng vai trò quan trọng trong việc kêu gọi Taliban ngồi vào bàn đối thoại với Mỹ và Afghanistan, như một phần trong quá trình hòa giải nhằm chấm dứt bạo lực, đảm bảo hoà bình và an ninh tại Afghanistan.

Theo Bộ Ngoại giao Pakistan, Thủ tướng Nawaz Sharif đã ngỏ lời mời Tổng thống Hamid Karzai đến thăm Pakistan. Trong chuyến thăm Kabul hôm 21.7, ông Sartaj Aziz sẽ gởi lời mời chính thức đến Tổng thống Hamid Karzai.

TRINH DƯƠNG

(Theo THX)