BAOTAYNINH.VN trên Google News

Coi chừng tiền mất tật mang 

Cập nhật ngày: 12/05/2018 - 13:50

BTN - Mua về nhưng không sử dụng được, hoặc thấy giá quá cao so với giá thị trường, nên bà con đã mang lại “bắt đền” các cơ quan địa phương đã có lời giới thiệu hoặc cho mượn địa điểm.

Thư mời nhận quà tặng.

Trong những ngày đầu tháng 5.2018 vừa qua, chương trình “Chuyển động 24h” của VTV nhiều lần có bản tin về những hoạt động của một công ty thương mại tại các tỉnh phía Bắc.

Theo đó, với danh nghĩa tặng quà để “tri ân khách hàng”, công ty đã mượn văn phòng hoặc nhà văn hoá ấp, khu phố mời bà con đến nhận quà và quảng cáo sản phẩm. Không rõ bằng chiêu trò gì mà nhiều người đã phải bỏ ra hàng triệu đồng ôm về một số sản phẩm, trong đó có nồi cơm điện mà không rõ chất lượng ra sao.

Mua về nhưng không sử dụng được, hoặc thấy giá quá cao so với giá thị trường, nên bà con đã mang lại “bắt đền” các cơ quan địa phương đã có lời giới thiệu hoặc cho mượn địa điểm.

 

Tại Tây Ninh, cũng đã có các hoạt động tương tự. Cụ thể là ngày 5.5.2018, nhiều hộ dân thuộc khu phố 3, phường 3, TP. Tây Ninh nhận được thư mời (kiêm phiếu nhận quà tặng) đến văn phòng khu phố 3 để nhận quà.

Trong thư có nêu lên mục đích rất tốt đẹp là: “Chương trình ra mắt sản phẩm mới chuẩn bị hội chợ xúc tiến thương mại tỉnh Tây Ninh và thực hiện chủ trương của Ðảng và Nhà nước: “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt- đưa hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng…”. Ngoài phần quà hứa hẹn, còn có việc “hỗ trợ thu đổi nồi cơm điện cũ lấy nồi cơm điện mới”.

Ðối chiếu với bản tin của Chuyển động 24h, đơn vị tổ chức sự kiện này cũng chính là công ty đã gây nên những hoạt động mang tính lừa đảo, gây bức xúc dư luận những ngày qua. Ðấy là Công ty cổ phần Tổ chức sự kiện và Truyền thông Sơn Hà” (theo con dấu đóng trên thư mời).

Cũng xin được nói thêm, chỉ cần tra Google tên doanh nghiệp, sẽ dễ dàng thấy thông tin công ty này từng bị Ðội Quản lý thị trường số 1 - Chi cục QLTT thuộc Sở Công Thương Vĩnh Long lập biên bản vì thông tin không đúng chất lượng sản phẩm, khuyến mãi không thông báo hồi cuối năm 2016, rồi tiếp tục bán hàng “dỏm”, làm người dân xã Lộc Hưng, huyện Trảng Bàng bức xúc hồi tháng 7.2017…

Kể chuyện này để các cấp chính quyền và bà con Tây Ninh cảnh giác.

NGUYỄN