BAOTAYNINH.VN trên Google News

Coi sao đặng?

Cập nhật ngày: 16/12/2022 - 06:04

BTN - Nói thiệt hen Tư, muốn chống phá cũng phải có “trình” một chút, chứ hàng mã như “Nhật Tảo chạy trên cạn”, con nít nó cười, coi sao đặng?

Tư nè, chuyện “thầy ông nội” quậy đục nước xứ Đức Hoà tưởng đã yên sau phiên xử phúc thẩm của TAND tỉnh Long An hồi đầu tháng 11 vừa qua vì rõ ràng, phiên sơ thẩm đã xét xử đúng người, đúng tội, không oan sai. Các bị cáo đã lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước nên không có cơ sở giảm nhẹ hình phạt.

Cái Thiền am bên bờ… cực lạc ấy có thuộc giáo hội nào đâu, cũng không được công nhận, mắc cái giống ôn gì từ bên kia bờ Thái Bình Dương, Mỹ lại cho đó là một tổ chức tôn giáo độc lập và đưa Việt Nam vào “Danh sách theo dõi đặc biệt” (Special Watch List) vì đã “sách nhiễu, hành hung, bắt người, truy tố, theo dõi, từ chối hoặc không trả lời yêu cầu đăng ký và các yêu cầu xin phép khác của các tổ chức tôn giáo độc lập”. Nghĩ cũng ngộ, không hiểu sao một bầy du thủ du thực, loạn luân, lừa đảo lại được Mỹ gọi là tôn giáo?

- Nói nghe, một trong những chiêu trò các thế lực thù địch, phản động sử dụng trong việc thực hiện chiến lược “diễn biến hoà bình” đối với Việt Nam, đó là triệt để tác động, lôi kéo các chính khách cực đoan trong chính trường một số nước để tác động quốc hội, nghị viện các nước này thông qua các báo cáo, nghị quyết, thông cáo xuyên tạc tình hình tôn giáo, dân tộc ở trong nước, vu cáo Nhà nước ta vi phạm nhân quyền, đàn áp tôn giáo.

Thông qua các cuộc hợp tác song phương, đa phương giữa Mỹ và các nước đồng minh với Việt Nam trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội để gây sức ép với Việt Nam về dân tộc, tôn giáo, tìm cách gắn “các yêu sách về vấn đề tôn giáo, dân tộc”, “dân chủ, nhân quyền” trong quan hệ song phương, đa phương với Việt Nam, từ đó hòng tìm cách can thiệp vào nội bộ nước ta.

Hiến pháp Việt Nam quy định rõ ràng về quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo. Cả nước có 16 tôn giáo với 43 tổ chức được Nhà nước công nhận và tạo điều kiện để hoạt động.

Hoàn toàn không có tôn giáo nào mang tên “Thiền am bên bờ vũ trụ” với đại giáo chủ là “thầy ông nội” cả. Mới hôm 8.12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An cho biết, đơn vị đang thụ lý điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại hộ Cao Thị Cúc (SN 1960, ngụ ấp Lập Thành, xã Hoà Khánh Tây, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An) - nơi toạ lạc cái Thiền am bên bờ… cực lạc ấy.

Cơ quan này khẳng định, thủ đoạn của các đối tượng sinh sống tại hộ Cao Thị Cúc là giả chùa, giả sư, giả nơi nuôi trẻ mồ côi để đăng thông tin kêu gọi từ thiện trên mạng xã hội nhằm chiếm đoạt tài sản của các mạnh thường quân trong và ngoài nước.

- Mà nói chuyện đàn áp tôn giáo hay giáo phái, sao Mỹ không giỏi điều tra xem ai gây ra vụ cháy làm 76 người thiệt mạng trong vụ Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và chính quyền bang Texas tấn công vào trang trại của Giáo phái Branch Davidian hồi tháng 4.1993? Rồi sự kỳ thị đối với đạo Hồi kể từ sau sự kiện nước Mỹ bị tấn công hôm 11.9.2001?

- Thế nước đang lên, nên mấy bạn phản động lưu vong “tức cái lồng ngực”, móc nối với số cơ hội chính trị xuyên tạc chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng và Nhà nước ta nhằm hạ thấp uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế. Cũng khá trùng hợp là, chuyện “thầy ông nội” bỗng dưng bị xới lên cùng lúc với việc VinFast xuất khẩu lô 999 chiếc ô tô điện VF8 sang Mỹ. Rồi có một doanh nhân Việt kiều hoạt động trong ngành bảo hiểm tại San Diego, California đặt mua 60 chiếc VF8 “chỉ để thấy xe VinFast trên xa lộ của Mỹ”.

Vài ngày sau thấy thiệt, ngay trên cao tốc ở bang có đông người Việt nhất. VinFast Trading & Investment Pte. Ltd. cũng vừa công bố đã nộp hồ sơ đăng ký theo Mẫu F-1 lên Uỷ ban Giao dịch chứng khoán Mỹ (SEC) để phát hành cổ phiếu phổ thông lần đầu ra công chúng (IPO)… vân vân và vân vân!

Có liên quan hay không thì chưa xác định được, nhưng vài hôm trở lại đây, trên mạng xã hội bỗng dưng xuất hiện vài video chê ô tô điện VF8 của VinFast. Ai cũng biết, nhập hàng hoá vào Mỹ không dễ, nhất là đối với ô tô, phải đáp ứng được những quy định và yêu cầu khắt khe như đạt chuẩn từ 4 sao trở lên theo chuẩn NHTSA, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình CAFE, rồi tiêu chuẩn an toàn phương tiện cơ giới liên bang…

- Nói thiệt hen Tư, muốn chống phá cũng phải có “trình” một chút, chứ hàng mã như “Nhật Tảo chạy trên cạn”, con nít nó cười, coi sao đặng?

Đ.H.T