Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cơm ngon như mẹ nấu 

Cập nhật ngày: 19/03/2024 - 07:13

BTN - Tiểu đoàn bảo đảm 100% rau xanh, củ, quả các loại, làm tốt công tác an toàn vệ sinh thực phẩm với chế độ kiểm thực 3 bước, chế độ lưu nghiệm thức ăn từng bữa.

Đến các đại đội của Tiểu đoàn Huấn luyện chiến sĩ mới vào những ngày này, tại 2 bếp ăn tập trung của Trung đoàn 174, dãy nhà ăn rất sạch sẽ, ngăn nắp, bàn ghế inox sáng bóng. Mỗi bàn có 7 suất ăn được chia thành từng dĩa; cơm và canh đựng trong 2 chiếc xoong lớn.

Trên từng bàn có đầy đủ các món gia vị, trang trí thêm một lọ hoa nhỏ làm tăng thêm phần hấp dẫn cho bữa cơm. Từng nơi tiếp phẩm, nhà kho, giá để bát dĩa đến khu nấu cơm, khu sơ chế, nơi để dụng cụ đều được sắp xếp liên hoàn, khoa học, thuận tiện cho việc sử dụng và sinh hoạt của bộ đội.

“Cơm ngon như mẹ nấu” giúp chiến sĩ ăn hết tiêu chuẩn, bảo đảm sức khoẻ

Với chiến sĩ mới nhập ngũ, một bữa cơm ngon và đủ dinh dưỡng là rất cần thiết để nâng cao thể lực, đủ sức khoẻ tham gia huấn luyện, học tập tốt, góp phần giúp đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Sau bữa cơm trưa, tân binh Lê Văn Thanh, Trung đội 5, Đại đội 2, Tiểu đoàn Huấn luyện chiến sĩ mới chia sẻ, lúc còn ở nhà, Thanh thường ăn cơm do bà ngoại nấu, và thường ăn qua loa vì bận chuyện học hành.

Khi bước chân vào môi trường quân ngũ, có lẽ nhờ lối sống nền nếp, chính quy cộng thêm những giờ huấn luyện vất vả trên thao trường, bãi tập và không khí nhà ăn ấm cúng, thoải mái khiến em thấy các bữa ăn đều rất ngon miệng. Bởi thế, ai cũng khoẻ mạnh, rắn rỏi, tác phong nhanh nhẹn.

Còn chiến sĩ mới Phạm Công Danh, Trung đội 4, Đại đội 1 cho biết: “Các món ăn được chế biến từ những sản phẩm tăng gia của đơn vị, luôn có sự thay đổi và phù hợp với khẩu vị của chúng tôi. Ở nhà, tôi ăn cơm do mẹ nấu. Mẹ tôi luôn lo ở đơn vị tôi ăn cơm không được nhiều, cơm không ngon bằng cơm nhà. Thế nhưng, khi ăn cơm tại đơn vị, tôi thấy ngon miệng chẳng khác cơm ở nhà do mẹ nấu”.

Tuy làm anh nuôi vất vả, suốt ngày tiếp xúc dầu mỡ, mắm muối, làm nhiều việc không tên, nhưng binh nhất Nguyễn Văn Kiệt- Trung đội phục vụ không nề hà. Chiến sĩ này cho biết: “Nhờ sự quán triệt, giáo dục của đơn vị, lại nhận thấy anh em huấn luyện vất vả, nắng nóng trên thao trường bãi tập, bọn em quyết tâm phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, chế biến các món ăn phù hợp với khẩu vị để bộ đội ăn ngon miệng. Mỗi khi nhìn thấy đồng đội ăn hết khẩu phần, khoẻ mạnh, công tác tốt là trong lòng bọn em rất vui. Tất cả vì chiến sĩ thân yêu”.

Thượng uý Nguyễn Hà Hải- Trợ lý hậu cần, kiêm Trung đội trưởng phục vụ Tiểu đoàn Huấn luyện chiến sĩ mới chia sẻ, “Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”, hiểu được điều đó, các chiến sĩ nuôi quân ngoài làm tốt công tác phục vụ, tăng gia sản xuất, còn dành thời gian vệ sinh nhà ăn, nhà bếp sạch sẽ.

Hiện nay, Tiểu đoàn bảo đảm 100% rau xanh, củ, quả các loại, làm tốt công tác an toàn vệ sinh thực phẩm với chế độ kiểm thực 3 bước, chế độ lưu nghiệm thức ăn từng bữa; đồng thời tích cực cải tiến chế biến món ăn, giúp bộ đội ăn ngon, ăn hết tiêu chuẩn. Sau hơn nửa tháng, hầu hết chiến sĩ đều tăng cân.

Quang Huy