BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chỉnh trang đường 781 (đoạn từ Chùa Giác Ngạn đến ngã ba Tam Hạp, huyện châu thành):

Còn chờ vốn

Cập nhật ngày: 13/05/2023 - 09:04

BTNO - Theo Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng ngành giao thông tỉnh, dự án nâng cấp vỉa hè đường 781 đã có trong kế hoạch nhưng dự án này cần chờ vốn bố trí để triển khai...

Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng huyện Châu Thành cho biết, để tuyến đường 781 được xem là tuyến đường huyết mạch từ thành phố Tây Ninh đến thị trấn Châu Thành được khang trang hơn, UBND huyện Châu Thành có kiến nghị ngành GTVT tỉnh xem xét hỗ trợ đầu tư hệ thống vỉa hè tuyến đường này (đoạn từ chùa Giác Ngạn đến ngã ba Tam Hạp).

Theo thông tin ban đầu thì hiện ngành GTVT tỉnh đã đồng ý nhưng chưa biết thời gian triển khai dự án để tuyến đường này khang trang hơn, tạo cho bộ mặt huyện Châu Thành đẹp hơn. Trước đó, bằng nguồn vốn sự nghiệp, UBND huyện Châu Thành đã cho lắp đặt mới 115 trụ đèn chiếu sáng từ ngã tư Tam Hạp về đến ngã ba chùa Giác Ngạn (ngã 3 đường tránh). Khoảng cách trung bình giữa hai trụ 35m (tuỳ theo địa hình thực tế), chiều cao trụ luôn cần 10,5m: trụ thép 9m + cần đèn cao 1,5m +  vươn xa 2m.

Trong đó, ngoài việc tận dụng lại hệ thống điện nguồn (trạm điện và tủ chiếu sáng hiện trạng) và lắp đặt 116 bóng đèn chiếu sáng (có 1 trụ gắn cần đôi và 2 bóng D114) gồm: 46 bóng lắp mới (từ D114 đến D70) và 70 bóng tận dụng lại bóng đèn hiện trạng trên tuyến (từ D69 đến D1P) nhằm nâng cao chất lượng chiếu sáng của tuyến đường này bảo đảm an toàn giao thông, cũng là công trình chào mừng xuân năm 2023.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng ngành giao thông tỉnh, dự án nâng cấp vỉa hè đường 781 (đoạn từ ngã ba chùa Giác Ngạn đến thị trấn Châu Thành) đã có trong kế hoạch nhưng dự án này cần chờ vốn bố trí để triển khai vì hiện nay rất có nhiều dự án quan trọng, cấp bách. Có thể phải đến năm 2025 mới có vốn triển khai dự án này.

Thế Nhân