BAOTAYNINH.VN trên Google News

Con nghiện thành chủ "đại lý" bán lẻ ma túy lãnh án 

Cập nhật ngày: 23/11/2020 - 20:06

BTNO - TAND huyện Gò Dầu vừa mở phiên tòa xét xử Trần Việt Hưng (24 tuổi, ngụ ấp Gò Ngãi, xã Phước Bình, thị xã Trảng Bàng) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo 10 năm tù.

Bị cáo Trần Việt Hưng trước tòa.

Theo cáo trạng, Hưng là đối tượng nghiện ma túy. Khoảng tháng 5.2020, Hưng bắt đầu mua bán ma túy để có ma túy sử dụng và tiền tiêu xài. Bị cáo đã nhiều lần đến khu vực cầu Chữ Y (TP.Hồ Chí Minh) mua ma túy của một người thanh niên (không rõ lai lịch) mỗi lần từ 1 triệu đến 1,2 triệu  đồng, rồi đem về nhà phân ra thành nhiều bịch nhỏ để sử dụng và bán lại cho người nghiện.

Từ ngày 2-8.6.2020, trên địa bàn huyện Gò Dầu và Trảng Bàng, Hưng đã nhiều lần bán Heroine cho Trần Văn Tâm và Nguyễn Quốc Đạt, mỗi lần từ 200 ngàn đồng trở lên.

Lần sau cùng vào ngày 8.6.2020 tại khu vực ấp Trâm Vàng 1, xã Thanh Phước, khi Hưng đang bán ma túy cho Tâm và Đạt thì bị Công an huyện Gò Dầu bắt quả tang, thu giữ tổng khối lượng ma túy là 0,3536 gam.

Hưng từng bị Công an huyện Gò Dầu xử phạt do sử dụng ma túy. Đối với hành vi sử dụng ma túy của Nguyễn Quốc Đạt và Trần Văn Tâm cũng bị xử phạt hành chính theo quy định.

Hùng Dũng