BAOTAYNINH.VN trên Google News

Còn sống là còn làm việc

Cập nhật ngày: 20/10/2009 - 05:38

Bà Nguyễn Thị Kim Xuyên (bìa phải).

Năm nay bà Nguyễn Thị Kim Xuyên đã tròn 75 tuổi thế nhưng có lẽ  không ai thấy bà đang ở tuổi già bởi tính tình vừa rất sôi nổi vừa lịch lãm của bà. Bà hiện là chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi khu phố 3, phường 2, thị xã Tây Ninh. Đây là một chi hội mạnh của Thị xã trong suốt 2 năm qua kể từ khi bà đảm nhận phụ trách.

Bà sinh năm 1934, trên  quê lụa Hà Tây (nay thuộc Hà Nội). Bà đã phục vụ trong ngành Y tế suốt gần 40 năm. Từ cuối năm 1975 bà về quê chồng Tây Ninh và làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Từ năm 1982 bà là phó giám đốc Bệnh viện và từng đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua suốt 5 năm liền (1983-1987). Năm 2003 bà đã được Bộ Y tế phong tặng là Thầy thuốc ưu tú.

Từ khi nghỉ hưu, bà Xuyên vẫn không hề nghỉ ngơi. Với bản tính của một người thích hoạt động, thấy được trách nhiệm của một đảng viên trước những yêu cầu của địa phương bà đảm nhận chức vụ Bí thư chi bộ từ năm 1991 và kéo dài suốt 13 năm liên tục. Với kinh nghiệm lâu năm, với nhiệt tình sôi nổi, bà đã lãnh đạo chi bộ liên tục đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch, vững mạnh. Riêng cá nhân bà cũng luôn là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Từ năm 2007 đến nay bà Xuyên làm chi hội trưởng chi hội  Người cao tuổi khu phố 3. Ở cái tuổi “thất thập cổ lai hi” bà vẫn thể hiện được tính chủ động, sáng tạo trong công việc, trong việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Hội cấp trên, góp phần không nhỏ trong việc xây dựng khu phố 3 vững mạnh toàn diện. Năm 2009 chi hội Người cao tuổi khu phố 3 là chi hội mạnh được địa phương biểu dương. Bà Xuyên cũng là một nhân tố tích cực được UBND Thị xã biểu dương trong cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và  là cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng” năm 2009. Chồng qua đời từ năm 1987, bà Xuyên trở thành người đứng đầu trong một gia đình thành đạt mà “bí quyết” lớn nhất của bà đối với con cái chính là tấm gương về sự tận tuỵ của một  người mẹ. Trưởng nam của bà là kỹ sư Trần Hữu Hậu, đại biểu Quốc hội khoá XI, hiện là Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại du lịch Tây Ninh. Con gái lớn của bà là dược sĩ, hiện là Phó giám đốc Xí nghiệp Dược phẩm Sinh học thành phố HCM. Còn cô con gái út cũng là bác sĩ, Phó trưởng Khoa Cấp cứu Bệnh viện 30.4 thành phố HCM.

75 tuổi đời, hơn 40 tuổi Đảng vậy mà bà Xuyên vẫn mang một phong cách, một tâm hồn hết sức trẻ trung. Bà tâm sự: “Phấn đấu làm được những việc tốt trong những tháng ngày còn lại của đời mình là ước mơ và khát vọng lớn nhất của tôi. Tôi yêu mảnh đất này, quê nội của các cháu. Hễ còn sống là tôi còn làm việc. Hiện nay tôi không có niềm vui nào lớn hơn là được phục vụ cho những người cao tuổi”.    

PHAN KỶ SỬU