Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung tá Lê Văn Hoàng:

Còn sức khoẻ thì còn cống hiến 

Cập nhật ngày: 20/06/2020 - 22:28

BTN - Trò chuyện với anh sau buổi ghi hình cho điểm tin an ninh trật tự, an toàn giao thông tại toà soạn, chúng tôi được nghe anh kể về cuộc đời, cái duyên đến với nghề dẫn chương trình “bất đắc dĩ” của mình.

Người dẫn chương trình Lê Hoàng của Báo Tây Ninh Online.

Gần một năm qua, mọi người không còn xa lạ với cái tên Lê Hoàng (Lê Văn Hoàng) - người dẫn chương trình Điểm tin an ninh trật tự, an toàn giao thông của Báo Tây Ninh Online. Hình ảnh giản dị và chất giọng trầm ấm của người cán bộ Công an hưu trí đã “giữ chân” người xem, góp phần quan trọng vào công tác tuyên truyền bảo đảm an ninh trật tự ở địa phương.

Trò chuyện với anh sau buổi ghi hình cho điểm tin an ninh trật tự, an toàn giao thông tại toà soạn, chúng tôi được nghe anh kể về cuộc đời, cái duyên đến với nghề dẫn chương trình “bất đắc dĩ” của mình.

Trung tá Lê Văn Hoàng (sinh năm 1966) tốt nghiệp chuyên ngành điều tra tội phạm học, từng công tác trong lực lượng Công an, giữ nhiều chức vụ, vị trí khác nhau. Từ năm 2011, anh là Đội trưởng Đội Thi đua - Khen thưởng thuộc Phòng Công tác chính trị và Công tác quần chúng, Công an tỉnh cho đến khi nghỉ hưu.

Năm 2000, trong một lần tình cờ tham gia hỗ trợ đồng nghiệp biểu diễn văn nghệ, với giọng nói truyền cảm, vị sĩ quan Công an nhanh chóng được mọi người chú ý và đề xuất tham gia đọc cho chuyên mục An ninh Tây Ninh. Lần đầu tiếp xúc với công việc mới, anh Lê Hoàng khá lúng túng và e ngại.

Tuy nhiên, với bản lĩnh của người lính, dù đảm nhận bất cứ nhiệm vụ nào anh cũng hết sức trách nhiệm. Mỗi ngày, anh tự rèn luyện thêm kỹ năng đọc, cách luyến láy, hạ giọng, lên giọng trong từng trường hợp cụ thể. Từ đó, anh sắp xếp công việc chuyên môn và tham gia dẫn chương trình cho chuyên mục An ninh Tây Ninh đến ngày nghỉ hưu.

“Tôi tham gia công việc này là vì trách nhiệm của một chiến sĩ Công an đối với ngành, với xã hội, còn vì sự yêu thích, để trải nghiệm công việc mới. Công việc dẫn chương trình khá thú vị, giúp bản thân thể hiện khả năng hoạt ngôn và rèn luyện tâm lý, bản lĩnh vững vàng” - anh Hoàng chia sẻ.

Đối với nhiều người, nghỉ hưu là khoảng thời gian nghỉ ngơi cùng gia đình. Tuy nhiên, người cán bộ Công an hưu trí thì ngược lại, luôn mong muốn cống hiến cho xã hội, tham gia các hoạt động ở địa phương. Năm 2019, khi biết thông tin Báo Tây Ninh cần tìm người dẫn chương trình cho Điểm tin an ninh trật tự, an toàn giao thông, anh lập tức nhận lời tham gia.

Anh Hoàng tâm sự: “Là một đảng viên, sĩ quan Công an, tôi xác định tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, thực hiện nghiêm 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, tham gia những việc có ích cho xã hội, nhất là công tác tuyên truyền phòng, chống tội phạm, phấn đấu vì cuộc sống của nhân dân. Chỉ thế thôi, tôi đã thấy hạnh phúc, có thêm động lực để gắn bó với công việc đến khi không còn sức mới thôi”.

Và cứ thế, mỗi buổi chiều thứ sáu hằng tuần, anh Hoàng lại có mặt tại toà soạn để ghi hình. Với anh, điều đáng mừng là bà con đón nhận, xem như một kênh thông tin hữu ích, thiết thực tuyên truyền về công tác phòng, chống tội phạm, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh. Gần 20 năm gắn bó với công việc dẫn chương trình an ninh trật tự, anh Lê Hoàng cố gắng diễn tả chân thật nhất các sự kiện, vụ việc đã xảy ra mang đến cho người xem thông tin đa dạng, sống động.

Trong suốt quá trình công tác, Trung tá Lê Văn Hoàng đã vinh dự nhận nhiều phần thưởng như Bộ Công an tặng 2 bằng khen trong đợt thi phát thanh viên của Liên hoan truyền hình, phát thanh Công an nhân dân; 1 bằng khen của UBND tỉnh và nhiều giấy khen của Ban Giám đốc Công an tỉnh; 3 Huy chương Chiến sĩ vẻ vang hạng I, II, III; Huy chương 25 năm Vì an ninh Tổ quốc.

Dù đã không còn công tác trong ngành, anh Lê Hoàng vẫn tâm niệm phải phấn đấu và giữ gìn phẩm chất, đạo đức để mãi xứng đáng là người chiến sĩ Công an nhân dân. Công việc dẫn chương trình Điểm tin an ninh trật tự, an toàn giao thông có ý nghĩa lớn trong công tác tuyên truyền bảo đảm an ninh, đóng góp không nhỏ vào bình yên của địa phương.

Sau lần gặp anh Lê Hoàng, chúng tôi thêm tự hào về sự nỗ lực học tập và làm theo lời Bác của những người chiến sĩ Công an nhân dân, còn vang bên tai lời khẳng định: “Còn sức khoẻ thì tôi còn tiếp tục cống hiến!”.

PHƯƠNG THẢO