BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an Châu Thành: Nâng cao năng lực cho lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở 

Cập nhật ngày: 31/08/2024 - 18:19

BTNO - Để nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC), thời gian qua, Công an huyện Châu Thành đã đẩy mạnh việc huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ về PCCC nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết cho lực lượng PCCC cơ sở của các nhà máy, xí nghiệp sản xuất trên địa bàn.

Buổi huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ cho lực lượng PCCC cơ sở của các nhà máy, xí nghiệp sản xuất.

Theo Công an huyện Châu Thành, việc huấn luyện nghiệp vụ PCCC là bước đi quan trọng trong nâng cao năng lực ứng phó với các tình huống khẩn cấp cho lực lượng PCCC cơ sở theo phương châm “bốn tại chỗ”. Đối tượng tham gia chủ yếu là những người đang trực tiếp làm công tác PCCC tại cơ sở, đồng thời mở rộng thêm đối với công nhân làm việc trong nhà máy, xí nghiệp.

Việc tập trung đào tạo cho nhóm đối tượng này sẽ tạo ra mạng lưới bảo vệ rộng khắp và hiệu quả. Quy mô huấn luyện được tổ chức bài bản và chuyên nghiệp, các lớp học phân bố hợp lý theo địa bàn, cơ sở, bảo đảm mỗi học viên đều có cơ hội tiếp cận đầy đủ kiến thức và thực hành.

Chương trình huấn luyện nghiệp vụ PCCC được thiết kế với nội dung toàn diện, có sự kết hợp giữa lý thuyết và thực hành. 

Phần lý thuyết tập trung cung cấp cho học viên những kiến thức nền tảng về PCCC như: tình hình cháy, nổ và các sự cố tai nạn xảy ra trên toàn quốc cũng như tại địa bàn tỉnh Tây Ninh; các văn bản pháp luật về PCCC; những kiến thức thiết yếu trong quá trình sử dụng điện, xăng dầu, khí đốt hoá lỏng… 

Phần thực hành đóng vai trò quan trọng, giúp học viên chuyển hoá kiến thức lý thuyết thành kỹ năng thực tế. Nội dung thực hành bao gồm nhiều hoạt động đa dạng như: sử dụng bình chữa cháy; hướng dẫn cách nhận biết và xử lý an toàn khi có sự cố rò rỉ khí gas; chữa cháy phuy xăng; cứu người bị nạn ra khỏi đám cháy.

Việc rèn luyện kỹ năng chữa cháy và xử lý các tình huống khẩn cấp là vô cùng quan trọng. Hy vọng rằng, thông qua việc đẩy mạnh huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ về PCCC cho lực lượng PCCC cơ sở tại các nhà máy, xí nghiệp sản xuất trên địa bàn của Công an huyện Châu Thành, mọi người sẽ nâng cao ý thức trách nhiệm, khả năng ứng phó với cháy nổ trong thực tiễn.

Phương Thảo