BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an Châu Thành: Triệt phá đường dây cho vay lãi nặng trên 1 tỷ đồng 

Cập nhật ngày: 04/02/2021 - 11:11

BTNO - Ngày 3.2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Huỳnh Út Tám (sinh năm 1989, ngụ ấp Xẻo Ngát A, xã Tân Thạnh, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang). Tạm trú tại ấp Thanh Hùng (xã Thanh Điền, huyện Châu Thành) để điều tra làm rõ hành vi cho vay lãi nặng.

Đối tượng Huỳnh Út Tám cùng tang vật.

Qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Châu Thành phát hiện có một nhóm đối tượng hoạt động cho vay lãi nặng nhằm thu lợi bất chính, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ vào lúc 19 giờ 50 phút ngày 2.2, tại ấp Thanh Sơn (xã Thanh Điền), lực lượng Công an đã bắt quả tang đối tượng Huỳnh Út Tám, thu giữ: 1 xe mô tô, 2 điện thoại di động, trên 32 triệu đồng, 3 quyển tập có ghi danh sách người vay tiền cùng nhiều tài liệu, tang vật khác.

Kết quả điều tra ban đầu xác định: từ khoảng tháng 6.2020, đối tượng Huỳnh Út Tám đến xã Thanh Điền (huyện Châu Thành) tạm trú và sử dụng số tiền trên 1 tỷ đồng để cho vay với lãi suất cao mà không cần thế chấp với 2 hình thức cho vay là: vay trả góp theo ngày với lãi suất 260% năm và vay trả lãi hằng ngày giữ nguyên gốc với lãi suất từ 360% đến 720%/năm.  

Tính đến khi bị bắt quả tang, đối tượng Tám đã cho trên 40 người vay với tổng số tiền trên 1 tỷ 200 triệu đồng, số tiền Huỳnh Út Tám thu lợi bất chính gần 220 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Hà Thủy


 
Liên kết hữu ích