Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Công an giải cứu bảy cô gái bị bán qua Thái Lan
Thứ hai: 05:22 ngày 04/01/2010

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - 7 phụ nữ Việt Nam bị bán vào động mại dâm ở Thái Lan được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tây Ninh, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm trật tự xã hội phía Nam - Bộ Công an, Tổ chức liên minh phòng chống buôn bán người do Tây Ban Nha tài trợ, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan và Cục điều tra đặc biệt Thái Lan phối hợp giải cứu thành công và được trở về nước sau 8 tháng xa quê hương.

Ngày 25.12.2009, Công an Tây Ninh, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Sở Lao động -Thương binh và Xã hội Tây Ninh đến sân bay Tân Sơn Nhất đón 7 phụ nữ Việt Nam bị bán vào động mại dâm ở Thái Lan được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tây Ninh, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm trật tự xã hội phía Nam –  (C14) Bộ Công an, Tổ chức liên minh phòng chống buôn bán người do Tây Ban Nha (ATT) tài trợ, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan và Cục điều tra đặc biệt Thái Lan phối hợp giải cứu thành công và được trở về nước sau 8 tháng xa quê hương.

* Chặng đường gian truân

Gặp chúng tôi, V nghẹn ngào kể lại trong nước mắt: “Ở VN, em nghe chị Hồng nói sẽ đưa em đi hợp tác lao động ở Singapore làm trong nhà hàng. Sau khi lên máy bay, chị Hồng bảo ghé Thái Lan để mua đồ sau đó mới đi Singapore. Nhưng khi đưa tụi em vô một căn nhà 4 tầng thì chị Hồng nói ở đây luôn chứ không đi đâu nữa. Nếu chịu “làm” thì mới được về nước, nếu không làm thì tụi em sẽ bị đem bán hoặc bị giết chết”. Hồng cho biết, lương của tụi em là 3 đến 4 triệu đồng một tháng/người.

“Khi nghe Hồng nói số tiền mà mỗi người phải trả nợ cho Hồng là 25 triệu, tụi em bàng hoàng, vì Hồng tính chi li nào tiền vé máy bay, tiền ăn, tiền mua sắm, tiền lo giấy tờ… Do quá tin vào lời dụ dỗ của chị Hồng mà tụi em rơi vào cạm bẫy”, V kể.

Các cô gái tâm sự: “Khi máy bay đến sân bay Tân Sơn Nhất, nhìn thấy lá cờ Tổ quốc tung bay, tụi em khóc oà lên vì biết mình đã về đến quê hương sau 8 tháng xa cách”.

Tại tiền sảnh sân bay, T được mẹ nhào đến ôm lấy, hai mẹ con khóc rưng rức, trên tay bà mẹ của T bế theo hai đứa cháu ngoại là con của T, đứa con gái nhỏ mà em dứt sữa lúc bé mới tròn 4 tháng tuổi và đứa con trai lớn gần 2 tuổi.

Mỗi cô gái bị bán đi đều có một hoàn cảnh, cô thì giận chồng, cô thì không có việc làm, cô thì mong tìm việc làm để cho gia đình trả nợ.    

“Do chị Hồng khống chế nên tụi em không được điện thoại về gia đình, mỗi khi có người nhà gọi điện đến chị Hồng bắt mở loa lớn lên để kiểm tra. Chị Hồng bảo nói với gia đình là ở bên đây sống tốt lắm, ba mẹ ở nhà yên tâm, tụi con vẫn khoẻ”, các cô gái kể.   

Vào khoảng cuối năm 2008, Võ Thị Hồng xuất cảnh sang Thái Lan để tìm việc làm. Tại đây Hồng quen biết, bàn bạc và thoả thuận với 1 người tên Lao Banh, đang định cư tại Thái Lan. Lao Banh kêu Hồng về Việt Nam tìm và tuyển chọn phụ nữ Việt Nam đưa sang Thái Lan giao cho Lao Banh để đưa họ vào động mại dâm do Lao Banh quản lý. Mỗi phụ nữ Việt Nam đưa sang Thái Lan, Lao Banh trả cho Hồng từ 17.000.000đ đến 20.000.000đ. Chi phí và thủ tục xuất cảnh cho các phụ nữ thì Lao Banh giao khoán cho Hồng, cứ mỗi phụ nữ là 20.000.000đ, bao gồm tiền mua vé máy bay, tiền ăn ở và đi lại của Hồng ở Việt Nam.

Đến khoảng tháng 4.2009, Hồng về Việt Nam tìm và tuyển chọn được 7 phụ nữ Việt Nam quê ở Tây Ninh. Bằng lời lẽ ngon ngọt, Hồng hứa với các cô gái sẽ đưa sang Singapore làm việc trong quán ăn, nhà hàng với mức lương rất cao, từ 4 đến 5 triệu đồng/tháng. Hồng hướng dẫn các cô làm thủ tục xuất cảnh, mua vé máy bay. Khi máy bay đáp xuống sân bay Thái Lan. Hồng liền “giao” các cô gái cho Lao Banh.

Các nạn nhân tại sân bay Tân Sơn Nhất.

* “Mẹ mìn” sa lưới

Ngày 27.4.2009, Hồng từ Thái Lan trở về Việt Nam bàn bạc với Cao Ngọc Thương (22 tuổi, ngụ khu phố 5, phường 4, thị xã Tây Ninh) tìm và tuyển chọn phụ nữ giao cho Hồng để bán sang Thái Lan. Mỗi phụ nữ được tuyển bán cho Lao Banh, Hồng sẽ trả cho Thương một triệu đồng. Bị ma lực của đồng tiền cám dỗ, Thương đã chọn được T (18 tuổi, ngụ huyện Châu Thành) đưa đến TP.HCM giao cho Hồng và được Hồng trả cho một triệu đồng. Trong khoảng thời gian này, Hồng đã tuyển được H (23 tuổi, ngụ thị xã Tây Ninh). Hồng hướng dẫn cho hai cô gái H và T làm thủ tục xuất cảnh, mua vé máy bay và đưa qua Thái Lan giao cho Lao Banh. Hồng được hắn trả 17 triệu đồng mỗi cô.

Tại Thái Lan, Lao Banh thu giữ hộ chiếu và nhốt các cô gái vào trong một căn phòng, còn Hồng thu giữ giấy chứng minh nhân dân của các cô. Hằng ngày Lao Banh đi tìm và đưa đàn ông Thái Lan đến phòng, ép buộc các cô phải bán dâm. Tiền bán dâm bị Lao Banh lấy hết. Nếu cô nào muốn về Việt Nam phải trả cho Hồng 30 triệu đồng. Phẫn uất vì bị đưa vào động bán dâm, chị H đã tìm cách trốn thoát về Việt Nam, tố cáo tội ác của Hồng và Lao Banh.

Trong khi đó, vì ham lợi nhuận quá cao, Hồng tiếp tục về Việt Nam tìm các cô gái có nhu cầu đi nước ngoài tìm việc làm. Ngày 22.7.2009, Hồng tuyển chọn được 6 cô gái. Trong khi Hồng đang làm thủ tục xuất cảnh cho 6 phụ nữ trên thì bị Công an Tây Ninh bắt tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Trước khi trở về nhà, V nhắn nhủ với các phụ nữ: “Mong các chị em đừng ôm mộng đi nước ngoài kiếm tiền mà bị lừa vào động mại dâm như tôi. Rất may là chúng tôi đã được công an giải cứu đưa về nhà sum họp với gia đình”.

SÔNG NINH

Từ khóa:
Tin liên quan