Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an Gò Dầu: Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản 

Cập nhật ngày: 19/02/2019 - 20:12

BTNO - Ngày 19.2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gò Dầu tạm giữ hình sự Nguyễn Minh Hoài (sn 1995, ngụ ấp Thuận Lợi, xã Đôn Thuận, huyện Trảng Bàng) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 21.7.2018, anh Nguyễn Văn Vũ (sn 1998, ngụ ấp Phước Đức B, xã Phước Đông, huyện Gò Dầu) đang ngồi nói chuyện với bạn trước nhà thì Hoài cùng với bạn tên Phước đi bộ đến. Hoài hỏi mượn chiếc xe máy biển số 70F1-075.29 của Vũ để chở Phước về nhà.

Đối tượng Nguyễn Minh Hoài.

Anh Vũ đồng ý cho mượn. Đến 18 giờ cùng ngày, Vũ không thấy Hoài mang xe đến trả nên điện thoại cho Hoài nhưng không được. Sang ngày hôm sau, Hoài cho biết đã mang xe của Vũ sang Campuchia thế chấp với giá 6 triệu đồng, giờ chỉ còn 4 triệu và kêu Vũ đưa thêm 2 triệu nữa để đi chuộc lại xe.

Vũ đưa cho Hoài tiền, tin tưởng bạn sẽ mang xe trở về nhưng Vũ tiếp tục bị lừa. Bực tức, Vũ đến nhà Hoài thì được người nhà cho biết, Hoài nhiều lần mượn xe mô tô của người khác đem thế chấp, gia đình khắc phục hậu quả nhiều lần, hiện giờ không còn khả năng khắc phục. Vũ đến Công an trình báo sự việc.

Khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Gò Dầu điều tra xác minh và thu thập thêm nhiều thông tin, chứng cứ liên quan đến Hoài. Ngoài việc lừa đảo xe của anh Vũ, Hoài còn lợi dụng sự quen biết, tin tưởng của người thân, bạn bè vờ hỏi mượn xe rồi mang sang Campuchia thế chấp lấy tiền đánh bạc. Hoài đã thực hiện 6 vụ và khắc phục hậu quả 2 vụ. Khi lấy được chiếc xe nào, Hoài cũng mang sang Campuchia thế chấp lấy tiền đánh bạc, sau đó ở lại sống lang thang một thời gian rồi quay trở về Việt Nam lừa đảo tiếp.

Sau thời gian điều tra, thu thập chứng cứ, ngày 6.11.2018, Công an huyện Gò Dầu khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Hoài về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhưng Hoài bỏ trốn nên Công an huyện phát lệnh truy nã. Đến ngày 12.2.2019, được sự động viên của gia đình và lực lượng chức năng, Hoài đã đến Công an xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng đầu thú.

Tuyết Nhung