BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an Gò Dầu: Bắt tên cướp giật tài sản 

Cập nhật ngày: 06/03/2017 - 20:15

BTNO - Ngày 6.3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gò Dầu cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Hoàng Trung (35 tuổi, ngụ xã An Hòa, huyện Trảng Bàng) về hành vi cướp giật tài sản.

Trước đó vào khoảng 11 giờ 45 phút ngày 5.3, chị Phạm Thị Lan Anh (36 tuổi, ngụ phường IV, TP.Tây Ninh) chở mẹ là bà Trần Thị Thu Vân (ngụ TP.Hồ Chí Minh) về thăm người thân ở Tây Ninh. Khi đi đến khu vực ấp Chánh, xã Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu thì bất ngờ có 1 thanh niên chạy từ phía sau lên áp sát giật túi xách rồi tẩu thoát.

Bà Vân tri hô cướp, còn chị Lan Anh chạy xe đuổi theo một đoạn thì bị mất dấu nên đến trình báo công an. Nhận được tin báo, Công an huyện Gò Dầu nhanh chóng cử lực lượng chốt chặn các tuyến đường.

Đối tượng Lê Hoàng Trung bị tạm giữ tại cơ quan Công an.

Chưa đầy 1 giờ sau, Công an huyện Gò Dầu phát hiện dấu vết tên cướp xuất hiện ở một quán cà phê thuộc ấp Chánh, xã Hiệp Thạnh nên bắt gọn đối tượng, thu giữ tang vật gồm 2 điện thoại di động và 1 chiếc lắc vàng trọng lượng khoảng 5 chỉ,  2 nhẫn vàng và trên 2 triệu đồng. 

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai tên Lê Hoàng Trung, ngụ tại huyện Trảng Bàng. Trung là đối tượng nghiện ma túy, đang điều trị bệnh. Mặc dù đã có 1 tiền án nhưng Trung vẫn không chịu tu chí tìm việc làm ổn định mà lại ra đường cướp giật tài sản.

Sau khi cướp được túi xách, Trung chạy vào các tuyến đường liên xã để cắt đuôi người đuổi theo. Thấy không còn ai truy đuổi, tưởng đã an toàn, Trung ghé vào quán nước để kiểm tra tài sản cướp giật được thì bị Công an bắt giữ.

Cũng với thủ đoạn tương tự, trước đóTrung đã cướp 1 túi xách bên trong có 1 điện thoai di động, 1,5 triệu đồng và 200USD của chị Nguyễn Thị Thu Hằng (ngụ xã Thạnh Đức, Gò Dầu), khi chị treo túi xách trên xe máy.

T.N – Minh Nhật