Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an huyện Tân Biên: Nâng cao kiến thức về phòng cháy, chữa cháy cho học sinh 

Cập nhật ngày: 03/10/2023 - 09:06

BTNO - Sáng 2.10, tại Trường THPT Trần Phú huyện Tân Biên, Công an huyện phối hợp Ban Giám hiệu nhà trưởng tổ chức tuyên truyền kỹ năng PCCC và CNCH cho hơn 1.600 em học sinh và cán bộ giáo viên nhà trường.

CBCS Đội Cảnh sát PCCC&CNCH hướng dẫn các học viên dùng lăn vòi chữa cháy.

Buổi tuyên tuyền được tổ chức thông qua cuộc thi rung chuông vàng tìm hiểu kiến thức pháp luật về PCCC và CNCH, các khối lớp chọn cử 80 học sinh tham gia trả lời bộ 50 câu hỏi về các quy định pháp luật về PCCC và CNCH; những mối nguy hiểm về cháy nổ nơi ở và các hộ kinh doanh, sản xuất nhỏ lẻ trong việc quản lý, sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt và chất dễ cháy.

Cán bộ, giáo viên và các em học sinh tham gia thực hành kỹ năng chữa cháy ban đầu khi xảy ra cháy, nổ; kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy ở nhà, công sở, trường học; hướng dẫn cụ thể cách phân biệt, sử dụng các loại bình chữa cháy; cách chữa cháy khi rò rỉ gas trong đun nấu; chữa cháy xăng dầu, các kỹ năng thoát nạn, chống ngạt khói, khí độc.

Trước đó, tại Nhà thiếu nhi huyện Tân Biên, Công an huyện phối hợp Huyện đoàn tổ chức chương trình “Một ngày em làm chiến sĩ chữa cháy” năm 2023. 

Quang cảnh cuộc thi rung chuông vàng.

Tham gia chương trình có 50 em học sinh khối tiểu học và THCS trên địa bàn huyện. Các em được cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện giới thiệu về mô hình, tổ chức của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, các loại xe chữa cháy, phương tiện chữa cháy và CNCH, xem lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH thực hiện các kỹ thuật, thao tác chữa cháy, công tác báo cháy, quy trình cứu, chữa cháy, cách sử dụng bình chữa cháy các loại, dùng chăn, khăn để chữa cháy xảy ra tại nhà trường, nơi ở… cách sơ, cấp cứu người bị thương do tai nạn.

Ngoài ra, các em học sinh được hướng dẫn và thực hành kỹ năng thoát nạn trong đám cháy có nhiều khói, khí độc, cách phòng, ngừa và xử lý tai nạn đuối nước, cách ném phao cứu sinh, cứu đuối nước bằng gậy, đồng thời hướng dẫn một số cách bơi đơn giãn.

Duy Phú - Thạch Thảo