Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an Tân Biên: Tăng cường tuần tra kiểm soát việc chấp hành Chỉ thị 16 

Cập nhật ngày: 11/08/2021 - 09:43

BTNO - Công an huyện đã lập biên bản 319 trường hợp vi phạm các lỗi như: ra đường trong trường hợp không thật sự cần thiết, không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách theo quy định, tụ tập từ 3 người trở lên…

Lực lượng Công an ra quân làm nhiệm vụ.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh huyện Tân Biên đã tập trung mọi nguồn lực, triển khai đồng bộ các giải pháp để khống chế dịch lây lan trên địa bàn. Đặc biệt, huyện tập trung lực lượng chốt chặn, tuần tra xử lý vi phạm trong thực hiện Chỉ thị 16, trong đó lực lượng Công an giữ vai trò nòng cốt.

Hiện nay, huyện Tân Biên đã thành lập 28 chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh (05 chốt huyện, 23 chốt xã, thị trấn); 16 tổ tuần tra lưu động tuần tra, kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 16 trên tất cả các tuyến đường huyện, xã liên tục 24/24 giờ trong thời gian giãn cách xã hội.

Theo đó, từ ngày 28.7.2021 đến 08.8.2021, lực lượng tuần tra Công an huyện và Công an các xã, thị trấn đã tổ chức 72 cuộc tuần tra, với 386 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Đã kiểm tra 5.695 trường hợp lưu trông trên đường, lập biên bản 319 trường hợp vi phạm các lỗi như: rRa đường trong trường hợp không thật sự cần thiết; không đeo khẩu trang; không giữ khoảng cách theo quy định; tụ tập từ 3 người trở lên;… ra quyết định xử phạt hành chính 319 trường hợp với tổng số tiền 630 triệu đồng.

Ngoài ra, lực lượng tuần tra còn phát hiện bắt giữ 02 vụ, 03 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy, 03 vụ vận chuyển 1.500 gói thuốc lá điếu nhập lậu.

Kiểm tra giấy tờ các trường hợp lưu thông trên đường, để đảm bảo thực hiện nghiệm việc giản cách theo Chỉ thị 16.

Hoạt động tích cực của lực lượng tuần tra trong thời gian qua thể hiện sự quyết liệt, mạnh mẽ trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Ban Chỉ đạo huyện; nhằm sớm khống chế sự lây lan của dịch bệnh, bảo vệ an toàn tính mạng của Nhân dân.

Tuy nhiên, bên cạnh sự quyết liệt của các lực lượng chức năng, thì mỗi người dân cũng cần nâng cao ý thức chấp hành hành pháp luật, thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội, chỉ ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết, bởi mỗi người dân là “01 chiến sỹ trên mặt trận phòng chống dịch”, ý thức tự giác của mỗi người dân là “liều vacxin” hiệu quả trong việc phòng, chống dịch bệnh.

Huỳnh Nga