BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an Tây Ninh: Khen thưởng người phụ nữ cứu sống 4 nạn nhân trong chìm ghe trên sông Vàm Cỏ

Cập nhật ngày: 12/10/2009 - 05:42

Đại tá Nguyễn Anh Tuấn- Phó giám đốc Công an Tây Ninh, trao giấy khen cho chị Lê Thị Điêm.

Ngày 12.10, đại tá Nguyễn Anh Tuấn- Phó giám đốc Công an Tây Ninh cùng các đồng chí lãnh đạo Công an huyện Trảng Bàng, phòng Cảnh sát giao thông, phòng Công tác Chính trị Công an tỉnh đã đến ấp An Thới, xã An Hoà, huyện Trảng Bàng trao tặng giấy khen cho chị Lê Thị Điêm, người đã dũng cảm cứu sống 4 nạn nhân trong vụ chìm ghe trên sông Vàm Cỏ Đông xảy ra trước đó 1 ngày.

Vào lúc 14 giờ ngày 11.10.2009, chị Điêm đang nằm võng phía sau nhà thì nghe có tiếng người kêu cứu. Nhìn ra giữa sông chị thấy có nhiều người đang ngụp lặn giữa dòng nước. Không một chút đắn đo suy nghĩ, chị Điêm lao ra ghe, nổ máy chạy một mạch đến nơi, giúp họ lên ghe. Tuy nhiên, chị chỉ kịp cứu được 4 người, còn 2 người đã bị chết đuối, cho đến trưa ngày 12.10 vẫn chưa tìm được xác.

Được biết, sáng hôm đó, anh Hà Đức Trung (32 tuổi, ngụ khu phố Thanh Hà, thị trấn Gò Dầu) điều khiển chiếc ghe lường, kích thước 1,2m x 6m, gắn máy Cole 4 chở vợ là chị Nguyễn Thị Mỹ Dung (29 tuổi) và 2 con trai là Hà Đức Quốc (10 tuổi), Hà Đức Việt (12 tuổi), cùng với em gái Hà Thị Mỹ Hiền (19 tuổi) và em rể Nguyễn Thành Tây (19 tuổi), đi thăm người bà con bị bệnh. Khi đến khu vực thuộc tổ 64B, ấp An Thới, xã An Hoà thì ghe anh Trung gặp một phương tiện đầu tàu kéo, số đăng ký LA-04130 của Công ty THHH TM và DV Thanh Vân, kéo theo một sà lan do thuyền trưởng Nguyễn Hữu Phước, ngụ ấp Nhà Dài, xã Tân Lân, huyện cần Đước, tỉnh Long An điều khiển ngược chiều. Do chạy với tốc độ cao nên chiếc tàu đầu kéo do Phước điều khiển đã tạo ra sóng lớn nhấn chìm chiếc ghe của anh Trung. Trên ghe 6 người nhưng chỉ có một mình anh Trung là biết bơi. Anh Trung vừa cấp cứu vừa kêu cứu. Mặc dù được sự hỗ trợ tích cực của chị Điêm nhưng cũng chỉ cứu được có 4 người. Hai người xấu số là chị Nguyễn Thị Mỹ Hiền và em Hà Đức Việt.

Hiện Công an Tây Ninh phối hợp với chính quyền địa phương và gia đình nạn nhân tiếp tục tìm kiếm hai nạn nhân và điều tra làm rõ vụ việc.

Sông Ninh-Nhất Minh