BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an Tây Ninh: Khởi tố 2 đối tượng “mê tín dị đoan” làm chết 2 người 

Cập nhật ngày: 02/11/2023 - 07:42

BTNO - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tây Ninh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can Mai Thị Nhớ (50 tuổi, ngụ khu phố Gia Lâm, phường Gia Lộc, thị xã Trảng Bàng) cùng em gái Mai Thị Tuyền (43 tuổi, ngụ ấp Phước Bình, xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu) về tội giết người.

Đối tượng Mai Thị Nhớ và Mai Thị Tuyền.

Qua điều tra, cơ quan Công an xác định, lúc 18 giờ 30 phút ngày 23.10.2023, tại nhà bà Trần Thị Bé, 74 tuổi, ngụ ấp Thuận Lợi, xã Đôn Thuận, thị xã Trảng Bàng, người con thứ 3 của bà Bé là Mai Thị Nhớ (có biểu hiện tâm thần, hoang tưởng) nói là ba của đối tượng (đã chết) nhập hồn vào người và cho biết người con thứ 11 là Mai Trọng T, 30 tuổi, ngụ ấp Thuận Lợi, xã Đôn Thuận, thị xã Trảng Bàng cùng con trai là cháu Đặng Trọng Q, 2 tuổi, bị người khác bỏ bùa, nên kêu tập hợp con, cháu về nhà bà Bé, để làm lễ xá tội, giải bùa.

Đối tượng Nhớ gọi cho tất cả các anh, em, con cháu trong gia đình có 22 người tập trung về nhà bà Bé. Tại đây, Nhớ đóng cửa nhà lại và cùng với người em gái thứ sáu tên Tuyền đốt nhang làm lễ, còn những anh, em con cháu khác quỳ lạy. Trong quá trình làm lễ, Nhớ và Tuyền nói có quỷ nhập về kêu tất cả mọi người trong gia đình trùm mền nằm dưới sàn nhà để tiến hành cúng.

Ban đầu, Nhớ cho rằng có 6 người trong gia đình bị quỷ nhập nên làm phép bằng cách lấy muỗng cạy miệng từng người đổ rượu, mớm cam cho ăn và dùng nhang đang cháy huơ xung quanh người, thổi hơi nóng đồng thời dụi nhang đang cháy vào miệng của họ; tiếp đó dùng tay đánh vào ngực, mặt để giải bùa.

Sau khi làm phép, Nhớ không cho mọi người ra ngoài vì quỷ sẽ nhập trở lại. Trong lúc Nhớ làm phép, Tuyền dùng dao múa, chặt chém các đồ vật trong nhà để hỗ trợ cho việc làm phép.

Đến 10 giờ cùng ngày, Nhớ cho rằng Mai Trọng T và con trai đã bị quỷ nhập lại nên kêu Tuyền tiếp tục đè hai cha con T làm phép, nhưng lần này khi đổ rượu, nước trà, vắt nước cam, nhét đầu lọc thuốc lá vào miệng thì họ sẽ móc họng để cho 2 cha con T ói; mặc cho Q giãy giụa, Nhớ và Tuyền vẫn tiếp tục thực hiện việc trên nhiều lần đến khi cháu Q nằm bất động thì quay sang làm phép tiếp cho T, dẫn đến 2 người tử vong.

Đến lúc này, mọi người trong nhà hốt hoảng tông cửa bỏ chạy ra ngoài và báo Công an. Nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh cùng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh và các phòng nghiệp vụ Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra xác minh.

T.N