Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an Tây Ninh: Tổ chức xe đưa đón người dân đến làm CCCD 

Cập nhật ngày: 18/09/2022 - 08:17

BTNO - Ngày 17.9, Công an các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với lực lượng Công an xã, phường, thị trấn đồng loạt tổ chức xe đưa rước người già, người khuyết tật, người khó khăn trong việc đi lại, công dân chưa làm CCCD gắn chip điện tử đến trụ sở Công an để làm hồ sơ cấp CCCD.

Tổ chức xe đưa đón tận nhà.

Trước đó, để phục vụ tốt nhất cho người dân cũng như hoàn thành mục tiêu cấp thẻ CCCD gắn chip điện tử, Công an tỉnh đã mở đợt cao điểm cấp thẻ CCCD trên địa bàn tỉnh đến ngày 30.9. Theo đó, lực lượng Công an đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, tổ chức các tổ cấp CCCD lưu động, cố gắng hoàn thành việc cấp thẻ theo đúng kế hoạch đề ra.

Bên cạnh việc phổ biến rộng rãi quy trình, thủ tục và những ưu điểm khi sử dụng thẻ CCCD, cán bộ, chiến sĩ Công an được huy động làm việc (kể cả ngoài giờ) để khẩn trương thu nhận hồ sơ, cấp thẻ CCCD, bảo đảm tiến độ thực hiện đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Các đơn vị thường xuyên cập nhật địa điểm và thời gian thực hiện cấp CCCD lưu động, tạo điều kiện cho người dân giải quyết thủ tục nhanh chóng, thuận tiện.

Làm việc bằng cả tấm lòng.

Để tiếp tục hỗ trợ cấp thẻ CCCD cho những trường hợp người cao tuổi, bệnh tật, neo đơn, khó khăn trong việc đi lại, Công an các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với lực lượng Công an xã, phường, thị trấn tổ chức xe đưa đón, hỗ trợ tận tình cho bà con đến làm thẻ.

Đối với những trường hợp đi lại khó khăn, lực lượng Công an sẽ lập danh sách để tổ chức xe đưa rước bà con đến làm CCCD, để mọi người hoàn tất thủ tục nhanh chóng nhưng vẫn bảo đảm đúng quy định.

Phương Thảo