BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an Thị xã:Quyết tâm kiềm chế TNGT

Cập nhật ngày: 10/07/2010 - 12:23
HTML clipboard

Năm 2010, tỉnh giao chỉ tiêu cho thị xã Tây Ninh phải kéo giảm số người chết vì TNGT. Thế nhưng trong sáu tháng đầu năm 2010, địa bàn Thị xã đã xảy ra 15 vụ TNGT nghiêm trọng làm chết 16 người. Như vậy số người chết vì TNGT đã vượt hơn phân nửa chỉ tiêu (dưới 24 người). Với quyết tâm phấn đấu kiềm chế, kéo giảm TNGT từ nay đến cuối năm Ban chỉ huy Công an Thị xã đã đề ra phương án: huy động toàn bộ lực lượng cảnh sát khác và công an xã phối hợp với CSGT mở đợt ra quân tuần tra kiểm soát giữ gìn TTATGT từ ngày 6.7.2010 đến hết ngày 31.7.2010.

CSGT Thị xã đo nồng độ cồn người điều khiển môtô

Mục tiêu đợt ra quân lần này là phát huy hiệu quả công tác tuần tra, nghiêm khắc xử lý hành chính theo tinh thần Nghị định số 34/2010/CP đối với các trường hợp vi phạm Luật Giao thông. Lực lượng CSGT, cảnh sát khác, công an xã phường được Ban chỉ huy sinh hoạt rất cụ thể về vai trò của từng thành viên trong công tác tuần tra kiểm soát đảm bảo TT-ATGT, nghiêm túc thực hiện quy trình tuần tra theo nội dung kế hoạch được phân công nhất là tác phong, thái độ ứng xử khi tiếp xúc với nhân dân, hạn chế những sai sót khi thực thi nhiệm vụ.

Đúng giờ “xuất kích”, các tổ tuần tra có mặt trên khắp tuyến đường, tập trung cao điểm các tuyến ngoại thị: đường Điện Biên Phủ, Trần Phú, Trần Văn Trà, Bời Lời, Tua Hai, tỉnh lộ 793, 784, 785… Trong ngày đầu ra quân, các tổ đã liên tục thực hiện 20 ca tuần tra kiểm soát, huy động 71 lượt CBCS tham gia. Phát hiện và lập biên bản 67 trường hợp trong đó 5 trường hợp xe ô tô vi phạm các lỗi: lưu thông vào đường cấm, vi phạm tốc độ, chở quá tải. Đối với xe mô tô đã có 52 trường hợp vi phạm: điều khiển xe vượt tốc độ cho phép 20 trường hợp, điều khiển phương tiện sử dụng bia rượu (nồng độ cồn trên mức quy định) 8 trường hợp, không đội MBH 3 trường hợp và các lỗi thông thường khác do người tham gia giao thông không tuân thủ theo Luật GTĐB. Công an Thị xã ra quyết định xử phạt 46 trường hợp với số tiền 18,2 triệu đồng, tạm giữ 36 xe mô tô, 6 xe đạp điện và 3 xe máy kéo. Trước tình hình TNGT trên địa bàn gia tăng đáng lo ngại, việc thực hiện kế hoạch ra quân tuần tra kiểm soát trong tháng 7 và những tháng cuối năm với quyết tâm cao độ của CBCS Công an Thị xã, công an các xã, phường hy vọng sẽ tạo ra chuyển biến tích cực trong công tác đảm bảo TT-ATGT, giảm thiểu đến mức thấp nhất số người tử vong vì TNGT, góp phần ổn định trật tự giao thông trên địa bàn trung tâm của tỉnh.

GIA MINH