Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an tỉnh: Ra quân tuần tra kiểm soát việc chấp hành quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg 

Cập nhật ngày: 30/07/2021 - 10:05

BTNO - Đại tá Nguyễn Văn Trãi- Giám đốc Công an tỉnh cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, ngay trong tối ngày 28.7, vào lúc 18 giờ, Công an tỉnh tổ chức đồng loạt ra quân tuần tra kiểm soát, giám sát chặt chẽ việc chấp hành giãn cách xã hội trên địa bàn toàn tỉnh, tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là các hành vi cản trở, chống đối người thi hành công vụ.

Các đơn vị ra quân.

Theo đó, Công an các đơn vị, huyện, thị xã, thành phố ra quân, vừa tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở để người dân biết, vừa tăng cường tuần tra lưu động, chốt chặn để kiểm soát, ngăn chặn người ra đường khi không thật sự cần thiết, không có lý do chính đáng.

Thiếu tá Lê Tấn Qui- Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự Công an Thành phố cho biết: “Trong ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội không được ra đường từ 18 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ ngày hôm sau, lưu lượng người dân tham gia giao thông đã giảm đáng kể. Nếu như những ngày trước đó người dân vẫn đi lại bình thường, đến tối khuya mới vắng người thì hôm nay đã hoàn toàn vắng vẻ. Đối với một số cá nhân chưa nắm được chỉ đạo mới, chúng tôi đã tuyên truyền, nhắc nhở và trong thời gian này nếu như người dân vi phạm sẽ bị phạt tiền từ 1 triệu đến 3 triệu đồng”.

 Tại các chốt kiểm soát khác trên địa bàn các huyện, thị xã, theo đánh giá của lực lượng chức năng cơ bản người dân chấp hành tốt.

Thảo Trang – Hà Thủy – Tấn Lực