Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công bố và trao quyết định công nhận đơn vị điển hình tiên tiến về PCCC năm 2020 

Cập nhật ngày: 30/12/2020 - 19:26

BTNO - Ngày 30.12, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh tổ chức hội nghị công bố và trao quyết định công nhận đơn vị điển hình tiên tiến về PCCC năm 2020.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Những năm qua, bên cạnh thời cơ, thuận lợi trong việc phát triển kinh tế xã hội, tình hình cháy, nổ có nhiều chuyển biến phức tạp; có chiều hướng gia tăng về số vụ cháy và mức độ thiệt hại do cháy gây ra. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn cả nước nói chung và Tây Ninh nói riêng đã xảy ra nhiều vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Để phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân trong công tác PCCC, xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC, ngày 25.10.2019, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH Bộ Công an đã ban hành quyết định về việc quy định xét công nhận đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân tham gia PCCC.

Để tiếp tục thực hiện và nhân rộng mô hình an toàn về PCCC, ngày 19.2.2020, UBND tỉnh ban hành công văn về việc tiếp tục xây dựng đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân tham gia PCCC trên địa bàn.

Trao thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC và CNCH năm 2020.

Nhận thức rõ vị trí, tầm quan trọng của công tác xây dựng đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân tham gia PCCC, năm 2020, trên địa bàn tỉnh có 331 đơn vị đạt điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân tham gia PCCC, trong đó có 15 đơn vị thực hiện và duy trì điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân tham gia PCCC 5 năm liên tục (từ năm 2016 - 2020) được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận.

Kết quả thực tế cho thấy hầu hết tại các đơn vị tham gia xây dựng điển hình tiên tiến về PCCC đều không để xảy ra cháy, nổ. Đó là một điều đáng mừng và mang đến lợi ích thiết thực cho các đơn vị an tâm hoạt động sản xuất, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

Trao tặng giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác bảo đảm an toàn PCCC và CNCH.

UBND tỉnh quyết định công nhận 15 đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân tham gia phòng cháy và chữa cháy 5 năm liên tục, từ năm 2016 – 2020. Dịp này, UBND tỉnh cũng tặng bằng khen cho 4 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC và CNCH năm 2020. Giám đốc Công an tỉnh cũng tặng giấy khen cho 10 tập thể, 15 cá nhân có thành tích trong công tác bảo đảm an toàn PCCC và CNCH năm 2020. 

Phương Thảo