BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công đoàn viên chức Tây Ninh: Nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên 

Cập nhật ngày: 29/06/2024 - 08:23

BTNO - Ngày 28.6, Công đoàn viên chức (CĐVC) tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và tổng kết hoạt động Tháng công nhân năm 2024.

Bà Phan Thị Hồng Đào- Chủ tịch CĐVC tỉnh trao bằng khen toàn diện của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho chị Nguyễn Việt Anh Thư, CĐCS Sở Tài chính.

CĐVC tỉnh hiện có 4.018/4.041 đoàn viên trên tổng số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVCLĐ) đang sinh hoạt tại 54 công đoàn cơ sở (CĐCS). Trong 6 tháng đầu năm, nhiều chỉ tiêu CĐVC hoàn thành 100%, như: giới thiệu đoàn viên ưu tú để xem xét, kết nạp đảng; tổ chức hội nghị CBCCVCLĐ, hội nghị người lao động; kiểm tra tài chính, tài sản.

CĐVC tổ chức hơn 370 lượt, tuyên truyền cho hơn 1,2 triệu lượt đoàn viên và người lao động về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, chủ trương của công tác công đoàn thông qua sinh hoạt trực tiếp tại cơ quan, sinh hoạt công đoàn, nhóm zalo.

CĐVC tỉnh tổ chức hội nghị biểu dương 57 điển hình tiên tiến trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; cuộc vận động xây dựng người CBCCVC "trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo” và cán bộ CĐCS tiêu biểu.

Công tác chăm lo cho đoàn viên, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động được tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực. CĐVC tỉnh tiếp tục vận động các CĐCS duy trì Tổ góp vốn không lấy lãi được số tiền 659 triệu đồng, hỗ trợ cho hơn 500 CBCCVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; quan tâm, thăm hỏi 320 CBCCVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, hiếu hỉ.

Bà Phan Thị Hồng Đào- Chủ tịch CĐVC tỉnh trao bằng khen chuyên đề của LĐLĐ tỉnh cho các tập thể.

Tại Chợ tết công đoàn năm 2024, CBCCVCLĐ khối CĐVC cũng được hỗ trợ hơn 400 phiếu mua hàng, 57 phiếu khám sức khỏe. CBCCVCLĐ thuộc khối tình nguyện hiến 224 đơn vị máu. Trong dịp Tết nguyên đán, các CĐCS đã phối hợp chính quyền thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 1,6 tỷ đồng. Riêng CĐVC tỉnh đã thăm, tặng quà tết cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, người bị tai nạn lao động trị giá gần 230 triệu đồng.

Hưởng ứng Tháng công nhân, CĐVC tỉnh triển khai nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, như: “Cảm ơn người lao động”, ra mắt mô hình “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh”, tặng 1 mái ấm công đoàn, tổ chức các cuộc thi trực tuyến...

Tại hội nghị, lãnh đạo CĐVC tỉnh trao bằng khen toàn diện năm 2023 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 1 cá nhân; bằng khen chuyên đề của LĐLĐ tỉnh cho 4 tập thể; CĐVC tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Tháng công nhân 2024.

Ngô Tuyết