BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công đoàn viên chức Tây Ninh: Nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho công đoàn viên

Cập nhật ngày: 17/12/2010 - 10:41

Các thành viên BCH Công đoàn viên chức tại cuộc họp đánh giá, phân loại công đoàn cơ sở năm 2010

(BTNO)- Trong năm 2010, các CĐCS đã làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công chức; tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao nhất là những dịp lễ, tết; phối kết hợp với chính quyền chăm lo cải thiện điều kiện làm việc của cán bộ, công chức, thăm hỏi, động viên kịp thời những công đoàn viên gặp khó khăn, ốm đau; tổ chức khám sức khoẻ định kỳ, tổ chức cho công đoàn viên tham quan nghỉ mát với tổng số tiền hơn 985 triệu đồng.

Nhân dịp tết và các ngày lễ, CĐCS phối hợp với chính quyền đi thăm, tặng quà cho cán bộ, công chức đơn vị với tổng số tiền gần 3 tỷ đồng; tặng quà cho con cán bộ, công chức nhân ngày 1.6, tết Trung thu với số tiền 190,5 triệu đồng. Ngoài ra, một số CĐCS đã vận động cán bộ, công chức góp vốn xoay vòng, không tính lãi với số tiền 842,3 triệu đồng.

Công đoàn viên chức Tây Ninh luôn quan tâm đến công tác củng cố tổ chức, đổi mới phương thức hoạt động và không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động của Công đoàn. Trong năm, các CĐCS đã kết nạp mới 121 công đoàn viên. Các đơn vị đều thực hiện tốt việc tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, tổ chức và hoạt động tốt công tác thanh tra nhân dân.

Công đoàn viên chức đã chỉ đạo cho các CĐCS tổ chức, vận động đoàn viên tham gia công tác từ thiện - xã hội. Đã đóng góp cho quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh với số tiền 515,5 triệu đồng; ủng hộ quỹ “Mái ấm công đoàn” gần 173 triệu đồng; đóng góp hỗ trợ cho  đồng bào bị thiên tai, lũ lụt 164,5 triệu đồng và các hoạt động xã hội khác với số tiền 124,8 triệu đồng.

Trong năm 2010, Công đoàn viên chức Tây Ninh đã tổng kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua “Giỏi việc nước - đảm việc nhà” giai đoạn 2005 – 2009, đã khen thưởng 3 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào; đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen cho 2 cá nhân; đề nghị Liên đoàn lao động tỉnh tặng bằng khen cho 4 tập thể, 7 cá nhân và cấp giấy chứng nhận nữ 2 giỏi cấp tỉnh 5 năm cho 283 chị.

Công đoàn viên chức Tây Ninh cũng đã công bố kết quả phân loại công đoàn cơ sở năm 2010; theo đó, có 41 CĐCS đạt loại vững mạnh xuất sắc, chiếm 59,42% và 28 CĐCS đạt vững mạnh, chiếm 40,58%.

Võ Cường