BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công đoàn viên chức tỉnh: Đa dạng hoá hoạt động phong trào

Cập nhật ngày: 19/06/2009 - 02:30

Chiều 18.6, Ban chấp hành và Uỷ ban kiểm tra công chức tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm. Đến dự Hội nghị có đồng chí Trương Văn Khua, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ khối cơ quan Dân Chính Đảng tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm, Công đoàn viên chức (CĐVC) tỉnh đã phối hợp với lãnh đạo các cơ quan tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền như kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng, 34 năm Ngày giải phóng miền Nam, các Nghị quyết Trung ương 9 (khoá X) của Đảng, vận động CBCC tham gia cuộc thi đọc sách báo tìm hiểu “Di chúc và thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”… Phát động CBCC tham gia cuộc thi tìm hiểu “80 năm Công đoàn Việt Nam- một chặng đường lịch sử” do Tổng Liên đoàn Lao động VN phát động, CĐVC có 520 người tham gia và đạt giải Nhất tập thể.

Công đoàn các đơn vị cơ sở đã quan tâm đến quyền lợi hợp pháp của CBCC, giải quyết kịp thời các chế độ chính sách, tạo điều kiện cho CBCC có cuộc sống ổn định. Các Công đoàn cơ sở (CĐCS) đã tổ chức thăm hỏi, chúc mừng Công đoàn viên các ngày lễ, tham gia công tác từ thiện xã hội…với tổng kinh phí hơn 825 triệu đồng.

Hiện nay, CĐVC có 66 công đoàn cơ sở với 2.541 CĐV. 6 tháng đầu năm 2009, đã kết nạp được 19 CĐV mới, giới thiệu 39 quần chúng xuất sắc để kết nạp vào Đảng.

Công đoàn viên chức đã phát động đăng ký Hội thi thể dục thể thao và đã có gần 300 vận động viên đăng ký tham gia các bộ môn: bóng chuyền, bóng bàn, cờ tướng, kéo co và việt dã. Hội thi dự kiến sẽ tiến hành trong ba ngày, từ 24 đến 26.6 tới. Sau Hội thi, Công đoàn viên chức sẽ chọn ra những gương mặt tiêu biểu để tham dự Đại hội thể dục thể thao công nhân- viên chức toàn tỉnh.

VÕ CƯỜNG