Y tế - Sức khỏe   Sức khỏe - Đời sống

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công dụng làm đẹp tuyệt vời từ hạt bí

Cập nhật ngày: 27/01/2014 - 05:50

Lợi ích làm đẹp của hạt bí với làn da

Hạt bí có khả năng làm sạch da từ trong ra ngoài nhờ có hàm lượng kẽm và vitamin E cao. Kẽm và vitamin E cao được coi là chất chống oxy hóa quyền lực. Nó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và dưỡng nhan. Dưới đây là những lợi ích hạt bí ngô mang lại cho làn da.

+ Cải thiện sắc diện của làn da: Các dưỡng chất có trong hạt bí có khả năng làm sạch da từ bên trong, vì vậy mà nó giúp làn da tươi tắn, mềm mại.

+ Làm lành vết thương: Nếu bạn đang phải chiến đấu với tàn tích do mụn đề lại, hãy thường xuyên ăn hạt bí. Hạt bí có khả năng làm lành vết thương, vì vậy mà chúng có thể giúp bạn đá bay tàn tích mụn xấu xí và có làn da láng mịn.

+ Trẻ hóa làn da: Các dưỡng chất trong hạt bí có khả năng thúc đẩy cơ thể sản xuất collagen và hỗ trợ quá trình tái tạo da. Vì vậy mà bí ngô có khả năng làm trẻ hóa làn da.

+ Chiến đầu với lão hóa: Lợi ích tuyệt vời này của hạt bí được tất cả phụ nữ hài lòng. Không còn gì tuyệt vời hơn món đồ ăn vặt có khả năng chiến đấu với quá trình lão hóa. Hạt bí có chứa một danh sách dài các khoáng chất có khả năng chống lại quá trình lão hóa. Do đó, thường xuyên ăn hạt bí sẽ giúp bạn chiến đấu với nếp nhăn.

Lợi ích làm đẹp của hạt bí với mái tóc

Hạt bí có chứa hàm lượng cao axit béo omega 3, vì vậy mà nó là đồ ăn vặt tốt cho mái tóc. Sau đây là những công dụng tuyệt vời của hạt bí đối với mái tóc.

+ Giúp tóc khỏe: Hạt bí rất giàu vitamin A, K, B, kẽm và lưu huỳnh, những dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe của da đầu và mái tóc. Sự kết hợp cùng lúc của các dưỡng chất đặc biệt tốt với sức khỏe của mái tóc và điều đó chỉ có được khi ăn các loại hạt nhiều dinh dưỡng như hạt bí.

+ Tóc bóng đẹp: Hạt bí giàu vitamin E, axit béo omega 3 và 6, những dưỡng chất cần thiết giúp mái tóc mềm và bóng đẹp.

Theo Đẹp online